Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

100% nhân sự Mai Tâm Family tham gia hoạt động chống dịch

“Thêm trái tim vào đôi tay…”

-Thánh Camillo de Lellis

 

Trong thời khắc dịch bệnh tàn phá dữ dội nhất, những lời dạy của Thánh Camillo càng thêm thấm thía, sứ mệnh của Dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân càng trở nên rõ ràng, cấp thiết hơn bao giờ.

 

Chính vì vậy, nhân sự của hệ thống Mai Tâm Family (bao gồm nhân viên, các linh mục, các thầy) đã tham gia 100% vào các hoạt động phòng chống dịch của thành phố trong suốt những tháng giãn cách vừa qua.

 

Tượng Thánh Camillo tại Mái ấm Naza, nhắc nhở mỗi ngày về sứ mệnh của Mai Tâm Family với những người yếu thế

 

Bên cạnh bắt nguồn từ nỗi thao thức trước sứ mệnh của Dòng, hành động này cũng là cách Mai Tâm Family san sẻ khó khăn với thành phố, các bệnh viện, y bác sĩ và bệnh nhân trong thời khắc khó khăn. 

 

Để có được lực lượng đông đảo nhất, ngoài các nhân viên và linh mục, các thầy đang theo học ở tất cả các chương trình đều được cho tạm nghỉ một học kỳ để tham gia. Nhân sự của Mai Tâm Family sau đó được chia thành 4 nhóm để vừa duy trì được hoạt động của hệ thống, vừa có thể phục vụ nhiều mảng trong công tác chống dịch của thành phố hơn:

 

+ Nhóm 1: Duy trì hoạt động chăm sóc bệnh nhân tại các cơ sở đang có.

+ Nhóm 2: Thiện nguyện chăm sóc cho bệnh nhân nặng tại các bệnh viện.

+ Nhóm 3: Thiện nguyện tham gia công tác đội phản ứng nhanh của thành phố, chăm sóc hướng dẫn bệnh nhân cách ly tại nhà và trong các điểm cộng đồng có người nhiễm. Tư vấn hướng dẫn online cho bệnh nhân.

+ Nhóm 4: Đội cứu trợ tiếp tế thực phẩm cho những khu vực bị cách ly.

 

Người dân trong khu vực phong tỏa nhận quà tiếp tế từ Mai Tâm Family

 

Ngoài ra, mỗi cơ sở của Mai Tâm Family cũng khởi phát những hoạt động thiện nguyện riêng như: tặng nhu yếu phẩm cho bà con trong khu phong tỏa, thăm hỏi bệnh nhân nghèo ở xa, tiếp tế nước uống, phần ăn cho các nhân viên bệnh viện dã chiến…

 

Tặng lương thực cho người dân nghèo trước ngày phong tỏa

 

Mái ấm Mai Tâm tặng nước giải khát và phần ăn cho bệnh viện dã chiến 13 (Bình Chánh)

 

Với những hoạt động phục vụ trên diện rộng như vậy, có khi phải đến tận nơi là tâm dịch, mà nhân sự của Mai Tâm Family cũng như các cơ sở, bệnh nhân, trẻ nhỏ trong các mái ấm vẫn may mắn bình an, không một ai bị nhiễm virus. Đó quả là một điều rất đáng mừng, cũng như để những người của Mai Tâm Family nơi tuyến đầu an tâm thực hiện nhiệm vụ của mình hơn!

 

Cho đến hiện tại, phần lớn các nhân sự Mai Tâm Family vẫn còn đang tiếp tục phục vụ thành phố chống dịch. Mai Tâm Family hy vọng những nỗ lực chung của tất cả chúng ta sẽ sớm đạt kết quả tốt đẹp, đẩy lùi được dịch bệnh để cuộc sống trở lại như xưa và ai nấy cũng được đoàn tụ với người thân yêu của mình!

 
 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.