Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Âm thầm phục vụ giữa mùa dịch

Mua bán có thể tạm ngưng, họp chợ có thể tạm dừng, song cứu người là việc không thể chờ đợi. Giữa tâm dịch TP.HCM, linh mục Đinh Trần Thanh Tú vẫn miệt mài làm mọi việc có thể để bảo vệ cho tập thể người bệnh ở Mái ấm Naza.

 

“Dịch thì dịch nhưng mà mình vẫn cứ nhận bệnh nhân, miễn là có sàng lọc, bệnh nhân nào không nhiễm COVID-19 như quy định của nhà nước thì mình vẫn nhận về chăm sóc”, cha Tú chia sẻ về việc nhận bệnh của mái ấm trong 4 tháng dịch căng thẳng. Trong thời gian đó, mái ấm đã nhận thêm 5 bệnh nhân mới, và đáng mừng hơn là sau thời gian phong tỏa thì có 3 người đã khỏe hơn và quay về cộng đồng.

 

Không có thân nhân hay ân nhân ghé thăm, khoảng sân Mái ấm Naza yên tĩnh hơn thường

 

Đó là thành quả của những nỗ lực từ cha Tú và các nhân viên để giữ cho mọi người bệnh được khỏe mạnh và không nhiễm COVID-19. “Rất mừng là qua khỏi 4 tháng dịch căng thẳng, không một ai ở Naza bị nhiễm virus. Tạ ơn Chúa”, cha Tú chia sẻ đầy biết ơn.

 

Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, cha Tú cho biết mái ấm đã ngừng đón thân nhân thăm bệnh ngay từ khi tình hình dịch bệnh ở thành phố bùng phát. Bệnh nhân ở mái ấm đều là người có bệnh nền nặng, sức đề kháng yếu, nếu nhiễm phải virus thì cơ hội của họ sẽ rất mong manh. “Trong thời gian dịch, mái ấm cố gắng hết sức để không có người ngoài tiếp cận nơi này. Người nhà của bệnh nhân cũng không được đến, dù họ muốn lắm nhưng mái ấm cũng đành xin lỗi vì bảo vệ người bệnh là trên hết”, cha Tú chia sẻ.

 

Nhân viên mái ấm cũng được hạn chế hết mức để tập thể bệnh nhân không phải tiếp xúc với quá nhiều người ngoài. Ngoài linh mục Tú, mái ấm chỉ có 1 điều dưỡng và 1 nhân viên văn phòng để giúp chăm bệnh hoặc đi nhận thuốc ở tổ chống lao và các phòng khám liên quan.

 

Các bệnh nhân khỏe hơn thay phiên nhau phụ các công việc trong mái ấm

 

Nói về vấn đề thuốc men cho bệnh nhân trong 4 tháng phong tỏa, cha Tú cho biết từ khi hệ thống giao hàng bị tạm dừng, cha đã tự tìm đến các phòng dược, chợ thuốc để mua thuốc cho bệnh nhân theo toa bác sĩ đã kê cho từng người. Việc này đôi lúc cũng gặp nhiều khó khăn do việc di chuyển liên quận trong dịch bị hạn chế, mà một vài bệnh nhân thì phải lấy đúng loại thuốc từ phòng khám ở xa mái ấm, có khi phải xuống tận Bình Dương. Song, cha Tú vẫn tìm được cách để sắp xếp, và cũng nhờ sự chủ động đó mà tập thể bệnh nhân vượt qua 4 tháng phong tỏa không bị thiếu bất kỳ loại thuốc nào.

 

Ngoài những chăm lo về thể chất, sức khỏe, mái ấm còn đẩy mạnh các hoạt động tinh thần để bệnh nhân vững tâm trong thời gian phong tỏa. Tuy không tiếp xúc với bên ngoài, nhưng qua radio, tin tức mạng, nhiều người bệnh cũng hoang mang, lo lắng cho mình lẫn người nhà ở xa.

 

Việc cầu nguyện đã trở thành thói quen của các bệnh nhân để giúp họ vũng tâm hơn giữa đại dịch

 

Để giúp họ, cha Tú hướng dẫn các bệnh nhân cầu nguyện vào chiều mỗi ngày. Trong thời khắc khó khăn, củng cố một niềm tin làm điểm tựa tinh thần sẽ giúp các bệnh nhân khuây khỏa hơn. Họ như tìm lại được hy vọng thông qua những buổi cầu nguyện, khiến việc đọc kinh mỗi 3 giờ chiều dần trở thành thói quen thường nhật. Không chỉ đọc kinh, cầu nguyện cho mái ấm, họ cũng gửi gắm lời chúc bình an đến người thân, đến những ai không may bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

 

Những cố gắng âm thầm giữa lòng dịch may mắn thay đã giúp Mái ấm Naza vượt qua 4 tháng phong tỏa bình an. Mai Tâm Family thay mặt Mái ấm Naza xin gửi lời cảm ơn đến các quý ân nhân đã quan tâm và giúp đỡ Naza trong thời gian vừa rồi. Hy vọng những chuyển biến tiếp theo của tình hình dịch COVID-19 sẽ càng tích cực, để cuộc sống sớm trở về bình thường, các bệnh nhân và thân nhân sớm được đoàn tụ!

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.