Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Ba hoạt động chăm sóc chính cho người bệnh ở Naza

 

 

 

Người nhiễm HIV/AIDS và lao giai đoạn cuối tại Naza sẽ nhận được sự chăm sóc nhiều mặt để giảm nhẹ cơn đau thể xác lẫn tâm hồn của họ. Những bệnh nhân tại đây đa phần đều là người vô gia cư hoặc bị gia đình ruồng bỏ. Đến với Naza, họ được cung cấp nơi ở, hỗ trợ điều trị y tế và chế độ dinh dưỡng phù hợp để tăng sức khỏe trước các bệnh cơ hội. Ngoài ra, mái ấm cũng có các biện pháp củng cố tâm lý, động viên tinh thần để người bệnh lạc quan, thanh thản hơn trong những ngày cuối đời.

 

Dưới đây là 3 hoạt động chăm sóc chính mà mọi người nhiễm HIV/AIDS và lao giai đoạn cuối sẽ được nhận tại Mái ấm Naza:

 

 

Chăm sóc y tế

 

 

Người bệnh HIV/AIDS và lao giai đoạn cuối sẽ được Mái ấm Naza hỗ trợ 100% tiền mua bảo hiểm y tế và chi phí điều trị. Những bệnh nhân HIV/AIDS sẽ được hướng dẫn và giúp tuân thủ điều trị ARV. Bệnh nhân có biến chứng phức tạp sẽ được chuyển đến bệnh viện để được can thiệp kịp thời. Các nhân viên y tế tình nguyện tại Naza đều là những bác sĩ, y tá có chuyên môn trong việc chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS. Mái ấm cũng có đầy đủ trang thiết bị, giường bệnh, thuốc men để đáp ứng việc chữa chạy cho bệnh nhân.

 

Chăm sóc dinh dưỡng

 

Mái ấm Naza cung cấp chỗ ở miễn phí cho tất cả người bệnh tại đây. Mỗi ngày người bệnh được phục vụ 3 bữa chính và 1-2 bữa phụ. Những bệnh nhân không phải điều trị bằng thuốc còn được dùng thêm 1 bữa khuya. Các món ăn luôn được chế biến đa dạng, đầy đủ rau, thịt giàu dinh dưỡng. Các bệnh nhân cần phải ăn theo chế độ đặc biệt cũng được mái ấm phục vụ bằng thực đơn riêng.

 

Chữa lành tinh thần

 

Mái ấm thường xuyên tổ chức các hoạt động chung như văn nghệ, đánh cờ, làm tràng hạt để người bệnh được vận động, kết nối với nhau, từ đó mang lại tinh thần thanh thản. Nhiều tình nguyện viên có chuyên môn tâm lý cũng được mời đến để lắng nghe, giải tỏa khúc mắc của người bệnh. Linh mục phụ trách mái ấm và tình nguyện viên cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên từng bệnh nhân, tạo môi trường vui vẻ, tích cực cho bệnh nhân.

 

Ngoài những hoạt động chăm sóc trên, tùy theo trường hợp của từng bệnh nhân mà Mái ấm Naza cũng sẽ cố gắng tìm cách giúp đỡ phù hợp như hỗ trợ bước đầu tái hòa nhập xã hội, liên lạc với thân nhân. Những người bệnh không may qua đời cũng sẽ được mái ấm tổ chức hậu sự chu đáo, hài cốt của họ sẽ được giữ lại Naza để bảo quản hoặc chờ gia đình đến nhận.

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.