Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Bốn dấu hiệu thường gặp cảnh báo ung thư

Theo Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC), cứ 100.000 người Việt Nam có 160 người mắc ít nhất một loại ung thư. Hầu hết bệnh nhân phát hiện ung thư khi bệnh đã bước vào giai đoạn cuối. Dưới đây là những dấu hiệu thường gặp ở bệnh nhân ung thư mà bạn nên lưu ý để không bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất. 

 

Triệu chứng bất thường trên da

 

Các thay đổi trên da là dấu hiệu phổ biến của một số loại ung thư. Việc các tế bào ung thư lan rộng có thể khiến da bạn xuất hiện các đốm nhỏ bất thường. Chúng thay đổi về hình dạng, màu sắc và kích thước theo thời gian. 

 

Nhiều bệnh nhân phát hiện mắc ung thư từ những đốm nhỏ bất thường trên da

 

Ngoài ra, làn da sạm đen hoặc vàng vọt, ngứa ngáy, bong tróc cũng là những triệu chứng ban đầu của ung thư. 

 

Sốt âm ỉ 

 

Những cơn sốt kéo dài không rõ lý do thường đi kèm với những căn bệnh nguy hiểm. Đây có thể là dấu hiệu của ung thư máu, bạch cầu ác tính hoặc ung thư hệ bạch huyết giai đoạn đầu hoặc một số loại ung thư khác đang trong giai đoạn di căn. 

 

Sút cân không lý do

 

Với ung thư tụy, dạ dày, thực quản, phổi, sụt cân không lý do là triệu chứng phổ biến. Bệnh nhân sút cân trên 5kg trong thời gian ngắn dù vẫn ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ. Đi kèm với đó là cảm giác mệt mỏi, uể oải.

 

Nếu giảm nhiều hơn 5kg trong thời gian ngắn mà không rõ nguyên nhân bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt

Các cơn đau 

 

Đau đầu dai dẳng không đáp ứng điều trị có thể là triệu chứng của ung thư não. Đau lưng có thể là triệu chứng của ung thư đại tràng, trực tràng hoặc buồng trứng. Đau nhức xương khớp có thể là triệu chứng của ung thư xương hoặc ung thư tinh hoàn. 

 

Khi có các triệu chứng này, bạn không nên chủ quan mà cần đến các cơ sở ý tế để được thăm khám và chẩn đoán chính xác. Ngoài ra, việc khám sức khỏe và tầm soát ung thư định kỳ đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm triệu chứng bất thường, giảm đau đớn và tăng tỉ lệ sống cho bệnh nhân ung thư. 

 

Nguồn tham khảo: benhvienk.vn

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.