Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Cảm ơn đời đã cho tôi thêm một ngày để sống

Ngày biết tin mắc ung thư trực tràng, chú Đoàn Quang Tảo (Gia Lai) như thấy một án tử đang tròng vào cổ mình. “Sống nay chết mai, biết đâu mà lần. Nhưng ở với vợ con được thêm ngày nào mừng ngày ấy” - Chú tặc lưỡi. 

 

Thế là sau đó, chú bước vào cuộc chiến với ung thư. Chú kể: “Khổ lắm. Tiền bạc không có, cả chục người ở chung trong một căn phòng trọ chật chội, bẩn thỉu, mỗi lần đi vệ sinh phải xếp hàng dài”. Người bình thường sống trong hoàn cảnh đó đã là bất tiện, một bệnh nhân vừa phẫu thuật, phải mang hậu môn giả suốt đời như chú lại còn khó khăn hơn ngàn lần. 

 

Mái ấm Gary đã mang đến cho chú Tảo điều kiện chăm sóc tốt hơn trong quá trình điều trị ung thư

 

Được bạn bè cùng điều trị mách nước, chú mới biết đến mái ấm Gary. Lần đầu tiên đến mái ấm, chú đã thấy đây quả thực là thiên đường cho những bệnh nhân nghèo như mình. “Không gian thoáng mát, người bệnh vào đây đều ý thức giữ gìn cho những người đến sau nên vệ sinh lúc nào cũng sạch sẽ, thơm tho. Mọi người ai cũng tình cảm và nhiệt tình, chỉ mong bệnh nhân ăn được ngủ được, không nề hà khó khăn hay để bệnh nhân phải thiếu thốn gì. Không chỉ cho bệnh nhân như tôi ăn ở miễn phí, mái ấm còn cho phép một người chăm bệnh vô ở cùng, chu đáo lắm” - Chú chia sẻ. 

 

Trước đây, lần nào lên tái khám có người nhà đi chung chú Tảo mới có người chăm sóc. Nếu không chú phải tự rửa vết thương cho mình, không cẩn thận còn bị nhiễm trùng. Từ ngày vào Gary ở, các nhân viên ở mái ấm luôn sẵn sàng giúp chú vệ sinh vết mổ. Chú lại càng an tâm hơn. 

 

Ở mái ấm được 2 tháng, chú Tảo làm quen nhiều người bạn mới, được giao lưu cùng các đoàn sinh viên đến làm thiện nguyện. Được lắng nghe và chia sẻ là liều thuốc tinh thần vô cùng quý giá với những người đau ốm bệnh hoạn như chú. Bớt đi ưu tư suy nghĩ, tư tưởng của chú cũng lạc quan lên nhiều.

 

Chú bảo: “Từ lúc bệnh đến giờ, tôi chỉ mong gặp được bác sĩ giỏi, nhờ vào tiến bộ y học sống thêm được ít năm với vợ với con. May mắn vào mái ấm, được hỗ trợ nơi ăn chốn nghỉ, hy vọng ấy càng thêm vững vàng hơn. Cảm ơn cuộc đời, cảm ơn lòng tốt của xã hội đã cho tôi cơ hội để sống”.

 

Đi vào hoạt động từ năm 2014, mái ấm Gary đã trở thành nơi tá túc quen thuộc của những bệnh nhân hiểm nghèo đang điều trị tại TP.HCM. Từ sự vun đắp của những tấm lòng nhân ái, hàng chục ngàn bệnh nhân được khích lệ để vượt lên nỗi đau bệnh tật và trân trọng cuộc sống của mình. Cho dù kỳ tích chữa khỏi ung thư không xuất hiện, họ cũng đã có thêm một ngày để sống, để yêu thương và hy vọng. 

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.