Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Căn phòng của những nụ cười

Dường như hiểu được vũ khí lợi hại nhất để chống lại ung thư chính là sự lạc quan, bà Nguyễn Thị Đặng cùng những người bạn cùng phòng tận dụng mọi lúc có thể để mang lại cho nhau tinh thần vui vẻ nhất.

 

Và như thế, mọi người ở Gary cứ thường nghe phá lên những tiếng cười sảng khoái từ căn phòng ở đầu hành lang tầng 1, khiến nhiều nhân viên mái ấm khi được hỏi đến đều phải bật cười và cho rằng ở đó chẳng khác gì phòng của những người bạn thân thiết.

 

Bà Đặng bắt đầu đến ở tại Gary từ tháng 9/2020, cũng là khi bà mới từ Gia Lai xuống Sài Gòn chữa ung thư vú. Dù đã có mái ấm để tá túc, ở tuổi 74, bà Đặng cũng lo lắng trăm bề khi một thân một mình ở lại thành phố điều trị. Nhưng may mắn thay, phòng của bà nhanh chóng đón thêm nhiều thành viên. Chỉ không lâu sau, họ trở nên đồng điệu, gắn bó như thể đã thân thiết từ bao giờ.

 

Bà Đặng (áo hồng) “mắc cỡ” khi bị các bạn cùng phòng trêu

 

Vì cùng mang trong người căn bệnh quái ác, bà Đặng và những người bệnh đến sau dễ dàng cảm thông cho những khó khăn, tâm tình của nhau. Trong số những người mới đến lúc đó có bà Nguyệt, được xem như “cây hài” của phòng vì rất hay đùa giỡn, kể chuyện cười để giải tỏa bớt căng thẳng cho mọi người. Nhờ vậy mà những buổi chiều sau xạ trị, hóa trị của cả phòng được vơi bớt uể oải. Nhiều buổi tối trước khi đi ngủ, bà Nguyệt cũng hay bắt chuyện cả phòng, mọi người ngồi quây quần lại trải lòng, động viên lẫn nhau để có ý chí cùng nhau vượt qua bệnh tật.

 

 Bà Nguyệt, người vui vẻ nhất và được ví như “cây hài” của phòng

 

Xuống Sài Gòn là để chữa bệnh, thế nhưng vô tình bà Đặng lại tìm được một nơi ấm áp hệt như gia đình thứ hai. Hình dung về một hành trình điều trị gian nan, lủi thủi của bà trước đây chưa có phút nào trở thành sự thật. Bà Đặng kể, thỉnh thoảng mái ấm còn tổ chức cho người bệnh đi du lịch, hoặc các buổi ca hát tại chỗ để thư giãn sau những ngày xạ trị, hóa trị nặng nề. Những dịp như thế, bà đều tham gia và càng thân thiết hơn với những người bạn mới quen nhưng ngỡ là đã biết nhau từ lâu của mình.

 

“Nhiều khi ở đây lâu mà mình cũng không muốn về nhà nữa,” bà Nguyệt chia sẻ. “Về nhà với hình hài này mặc cảm với bà con lắm, ở đây ai cũng như mình, mọi người động viên, an ủi nhau cũng thấy đỡ hơn nhiều.” Bà Nguyệt bắt đầu ở tại Gary từ tháng 12/2020, tuy chưa lâu nhưng những yêu thương được nhận từ Gary cũng đã khiến bà thấy thật gắn bó với nơi này. “Lúc đến Gary tôi chỉ mang có vài bộ đồ thôi, còn lại từ chăn màn, giường nệm, xà phòng...mái ấm lo hết!” Bà Nguyệt kể lại thời gian mới vào ở tại Mái ấm Gary.

 

Dù mới điều trị về còn mệt, mọi người vẫn vui vẻ cùng nhau chụp hình lưu niệm

 

Dịch COVID-19 hoành hành làm tinh thần của nhiều người ảnh hưởng càng khiến bà Đặng, bà Nguyệt cùng các bệnh nhân càng quyết tâm giữ vững tinh thần lạc quan. Đến hôm nay, phòng bệnh ở đầu hành lang tầng 1 đó vẫn vang vọng tiếng cười đùa mỗi ngày, góp phần mang lại năng lượng tích cực cho mái ấm cũng như những bệnh nhân khác.

 

Mái ấm Gary vô cùng may mắn vì được là nơi chứng kiến những câu chuyện đời thường nhưng hết sức nhân văn đó. Gary mong rằng sẽ có thể giúp mọi người bệnh đến đây cũng đều được chữa lành tinh thần và có lại niềm vui với cuộc đời như thế. Hãy góp sức cùng chúng tôi để Mái ấm Gary có thể giúp đỡ ngày càng nhiều những hoàn cảnh đặc biệt hơn nhé!

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.