Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Cơ hội thoát bệnh mãn tính cho bệnh nhân nghèo

“Sau khi bị tai biến, một bên mặt của tôi co giật liên hồi, chạy chữa nhiều nơi không khỏi. Châm cứu ở phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến vài hôm tôi thấy đỡ hẳn, 10 phần thì phải bớt đến 7 phần” - Cô Trần Ngọc Lan (Quận 8) cho biết.

 

Trước cửa phòng Vật lý trị liệu và Châm cứu y học cổ truyền (phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến) lúc nào cũng tấp nập người ra kẻ vào. Họ là những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp, di chứng sau tai biến, di chứng sau chấn thương… đến đây để điều trị. 

 

Phòng Vật lý trị liệu và Châm cứu y học cổ truyền nổi tiếng về phục hồi di chứng sau tai biến

 

Ngồi chờ đến lượt mình, cô Lan kể cho chúng tôi nghe về cơ duyên biết đến phòng khám: “Tôi có một người bạn bị hội chứng ống cổ tay đau nhức không cử động được, tới bệnh viện khám bác sĩ yêu cầu phải mổ, nhưng chị không dám. Nghe người ta giới thiệu chị vô đây điều trị. Sau hơn 1 tháng tay chị có thể co duỗi bình thường, hết tê bàn tay, hết cứng ngón”. 

 

Được truyền động lực, cô Lan đến phòng khám với hy vọng trị khỏi những di chứng tai biến của mình. Thấy hiệu quả, cô giới thiệu thêm bạn mình là cô Trần Xoài Muối đến khám cùng. Đôi bạn già ngày ngày dẫn nhau đi châm cứu, tập vật lý trị liệu. “Các bác sĩ ở đây chữa bệnh từ thiện, dù có đưa tiền họ cũng không lấy. Nếu ai có điều kiện, có lòng hảo tâm có thể đóng góp vào thùng tiền từ thiện đặt trước cửa phòng khám” - Cô Lan cho biết thêm. 

 

Một bệnh nhân đang được hỗ trợ thực hiện vật lý trị liệu

 

Không chỉ riêng phòng Vật lý trị liệu và Châm cứu y học cổ truyền mà các khoa phòng khác của phòng khám cũng thu hút nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đến chạy chữa. Ông Trần Văn Dũng là một trong số đó. Sau những năm tháng khốc liệt ở chiến trường Gia Lai, vị cựu chiến binh trở về làm bảo vệ cho một công ty nhỏ, lần lượt nuôi 5 đứa con ăn học. Căn bệnh dạ dày từ hồi còn đi bộ đội theo ông tới tận bây giờ, mặc dù đã tới lui khắp các bệnh viện lớn nhỏ. Lúc không kham nổi chi phí điều trị, ông may mắn biết đến phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến. 

 

“Mấy đứa em giới thiệu tôi vô đây. Các bác sĩ khám rồi cho thuốc uống, được gần 1 năm thì bệnh 10 phần đã đỡ bớt 5, 6 phần. Tôi cũng xác định bệnh mình không phải ngày một ngày hai nên cứ tới đây lấy thuốc uống dài dài. Lần nào có thì tôi ủng hộ phòng khám chút ít, lần nào kẹt thì mình cảm ơn người ta” - Ông Dũng tâm sự thật tình. 

 

Ông Trần Văn Dũng được các bác sĩ Mai Khôi - Đồng Tiến thăm khám

 

Được thành lập từ năm 2007, phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến là địa chỉ khám chữa bệnh từ thiện cho mọi người, đặc biệt ưu tiên bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Phòng khám hiện có 1 nhà thuốc, 2 phòng khám nội, 1 phòng khám mắt, 1 phòng nha khoa, 1 phòng khám phụ khoa, 1 phòng Vật lý trị liệu và Châm cứu y học cổ truyền. 

 

Năm 2020, phòng khám nhận được bằng khen của UBND TP.HCM cho những tổ chức có đóng góp tích cực trong thực hiện các chương trình xã hội từ thiện liên tục nhiều năm, được bình chọn tuyên dương là tấm gương thầm lặng mà cao cả trong phong trào yêu nước của thành phố. 

 

Hiện tại, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, phòng khám đang tạm ngừng hoạt động. Thông báo về thời gian mở cửa trở lại sẽ được đăng tải trên fanpage của phòng khám. 

 

Tìm hiểu thêm về phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến:

Phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến: https://www.facebook.com/MaiTamFamily

Liên hệ Mai Tâm Family: https://www.maitam.org/contact-us/ 

Địa chỉ:Nhà thờ Đồng Tiến, 54 Thành Thái, P.12, Q.10, Tp. Hồ Chí Minh

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.