Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Gần 2.000 phần quà hỗ trợ người dân khó khăn mùa dịch

Gần 2.000 phần quà, mỗi phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn… đã được các linh mục, tu sĩ dòng Tá viên Mục vụ Bệnh nhân (dòng Camillo) trao đến tay bà con đang gặp khó khăn trong mùa dịch. 

 

Dịch bệnh khiến cho nhiều người rơi vào tình cảnh mất việc làm, không có thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt hoặc thiếu thốn lương thực, thực phẩm trong thời gian cách ly. Mong muốn hỗ trợ cộng đồng cùng vượt qua làn sóng dịch thứ 4, từ đầu tháng 7 đến nay, các linh mục, tu sĩ dòng dòng Camillo đã hỗ trợ gần 2.000 suất quà cho công nhân, người bán vé số, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các công dân đang sống tại khu vực bị cách ly. 

 

Người dân khu phong toả nhận quà hỗ trợ

 

Cụ thể, 300 suất quà đã được trao cho bà con khó khăn ở Cà Mau, 100 cho Vĩnh Long, 250 suất cho Bình Phước, 600 suất cho Lâm Đồng và quận Tân Phú (TP.HCM), 300 suất cho Thành phố Thủ Đức và 400 suất cho các khu cách ly. 

 

“Tại hầu hết các địa phương, các tu sĩ Camillo đều đến tận nơi trao qua cho bà con. Riêng những vùng xa xôi như tỉnh Lâm Đồng, các phần quà được ủy thác cho các nhóm cộng tác viên địa phương” - Linh mục Vũ Anh Hoàng (Dòng Camillo) chia sẻ. 

 

Những phần quà đến tay công nhân đang gặp khó khăn

 

Tuân thủ tinh thần chỉ thị 16, hiện tại các chuyến đi hỗ trợ quà mùa dịch đang tạm ngưng. Tuy nhiên khi việc giao thông phục hồi, các phần quả sẽ vẫn tiếp tục được gửi đến tay những người đang cần sự giúp đỡ. 

 

Mong rằng của ít lòng nhiều, những phần quà trên sẽ phần nào hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống, thêm tinh thần vượt qua mùa dịch khó khăn trước mắt. 

 

 

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.