Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Mái ấm Mai Tâm tiếp sức cho Bệnh viện Hồi sức Đại học Y Dược

Cuộc sống đã bước vào giai đoạn ‘’bình thường mới’’, nhưng sẽ còn rất lâu nữa mới trở về bình thường cho những người hùng thầm lặng vẫn đang miệt mài ở tuyến đầu. Thao thức trước những hy sinh của họ, Mái ấm Mai Tâm đã có một hành động đẹp nho nhỏ, hy vọng có thể tiếp sức cho các y bác sĩ kiên cường của chúng ta.

 

Trong hơn 4 tháng giãn cách xã hội, Mái ấm Mai Tâm đã may mắn được nhiều quý ân nhân quan tâm giúp đỡ. Nay hoạt động của Mái ấm Mai Tâm đã dần trở lại bình thường, mái ấm muốn chuyển tiếp những tình cảm tốt đẹp đó đến những người đang cần hơn: những y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu.

 

Các cha, soeur và thầy cô ở mái ấm cùng nhau làm nước

 

Tại bệnh viện dã chiến, các nhân viên y tế vẫn đang miệt mài làm việc để ngăn dịch bệnh lây lan. Tuy thời tiết đã bước vào mùa mưa mát mẻ, họ vẫn thường xuyên bị sốc nhiệt vì phải mặc đồ bảo hộ kín hoàn toàn và làm việc nhiều giờ liền. Trong khi chúng ta đã được ra đường tận hưởng sự tự do, thoáng mát, có những bác sĩ, y tá đã ngất xỉu ngay giữa ca làm nhưng ngày hôm sau vẫn xông xáo quay lại ‘’chiến trường’’ như thể mình vẫn khỏe mạnh.

 

Để tiếp sức cho những người hùng thầm lặng đó, Mái ấm Mai Tâm đã chọn một hoạt động đơn giản nhưng rất thiết thực: làm nước cam giải nhiệt để gửi đến Bệnh viện Hồi sức Đại học Y Dược cho các nhân viên y tế giải nhiệt giữa các ca. Những chai nước cam lạnh sẽ giúp các y bác sĩ có thêm năng lượng, vitamin C và được hạ nhiệt cơ thể sau nhiều giờ “kín bưng” trong bộ đồ bảo hộ.

 

Thành phẩm từ sự chung tay của mọi người ở Mái ấm Mai Tâm

 

Linh mục Hoàng Quốc Huy tại Mái ấm Mai Tâm chia sẻ rằng cứ đều đặn các ngày thứ 3, 5, 7, mọi người ở mái ấm sẽ dậy từ sớm để mua cam về làm. Từ các cha, soeur, các thầy cô, ai cũng phụ vào một tay để kịp giao trước 11 giờ trưa - là lúc các nhân viên y tế được giải lao để dùng cơm và nghỉ ngơi lại sức.

 

Linh mục Huy cũng cho biết, kinh phí Mái ấm Mai Tâm dùng cho hoạt động này đến từ đóng góp của các quý ân nhân trong hơn 4 tháng giãn cách vừa qua. Ngoài thực phẩm, quần áo, đồ dùng y tế, nhiều ân nhân cũng đóng góp bằng hiện kim để mái ấm có thể trang trải các chi phí chăm lo các em. Tuy nhiên, số tiền các quý ân nhân đã quyên góp vượt quá nhu cầu sử dụng của mái ấm, nên Mai Tâm đã xin phép quý ân nhân để dùng khoản kinh phí đó cho một hoạt động thiết thực và ý nghĩa là tiếp sức cho các nhân viên y tế.

 

Các em nhỏ cũng góp một tay vào hoạt động

Không chỉ có các nhân viên mái ấm, những em nhỏ cũng hăng hái phụ giúp mọi người làm nước cam. Vì làm nước cam không khó nên ngoại trừ mua nguyên liệu, mọi khâu khác mái ấm đều để các em nhỏ phụ trách. Đây cũng là cơ hội rất hay để các em được cảm nghiệm thế nào là biết thao thức cho những khó khăn, hoạn nạn chung của cộng đồng, xã hội. Thông qua hoạt động này, các em cũng sẽ được rèn luyện về cách yêu thương vô điều kiện hơn.

 

Linh mục Huy đại diện mái ấm đến tặng nước tại Bệnh viện Hồi sức Đại học Y Dược

 

Hoạt động nhỏ này của Mái ấm Mai Tâm sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới. Mái ấm Mai Tâm cũng có kế hoạch hỗ trợ thêm bệnh viện dã chiến 13 những phần ăn và nhiều loại nước giải khát khác để nhân viên y tế có thêm sức lực và tinh thần làm việc. Mọi người hãy theo dõi website và trang Facebook của Mái ấm Mai Tâm để đồng hành cùng mái ấm nhé!

 

Fanpage Mái ấm Mai Tâm: https://www.facebook.com/Maitamshelter

Website: www.maiammaitam.org

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.