Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Môi trường sống lành mạnh cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn

Các thành viên của mái ấm Gary là những người mắc bệnh hiểm nghèo đang chiến đấu với bệnh tật. Vì thế, bên cạnh những nhu cầu cơ bản, mái ấm đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao sức khoẻ và xây dựng đời sống tinh thần thoải mái, tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân mau chóng hồi phục.

Ăn ngon, uống sạch, nơi ở thoáng mát

Đến Gary, những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được lo ăn ở miễn phí. Mái ấm Gary hiện có 12 phòng bệnh thoáng mát, sạch sẽ với sức chứa khoảng 30 người/ngày. Thang máy tại đây được thiết kế để chứa vừa băng ca, phục vụ cho những bệnh nhân không tiện đi lại. 

Phòng ở cho người bệnh tại Gary được lau dọn mỗi ngày

Các bữa ăn tại Gary do các nhà hảo tâm đóng góp và được nhân viên chế biến đầy đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh. Với những bệnh nhân có nhu cầu ăn uống đặc biệt, mái ấm có bếp riêng để bệnh nhân và người nhà tiện nấu nướng. Nhà bếp này được trang bị hệ thống xử lý nước bằng ozone và máy lọc nước ion kiềm, giúp bệnh nhân được tiếp cận nguồn nước an toàn cho sức khoẻ. 

Hệ thống xử lý nước hiện đại trong bếp ăn tại Gary

 

Người bệnh tại Gary đều đang được điều trị ở những bệnh viện lớn. Vì thế, mỗi buổi sáng mái ấm có 2 xe 16 chỗ đưa đón bệnh nhân tới bệnh viện và rước họ về lại vào buổi chiều. Những ngày đông đúc, mái ấm thuê thêm xe ngoài để đáp ứng đủ nhu cầu. Với những bệnh nhân cần được chăm sóc đặc biệt, các tình nguyện viên tại mái ấm sẽ hỗ trợ và hướng dẫn thân nhân những thao tác y tế cơ bản như thay băng gạc, rửa vết thương, tập vật lý trị liệu…

 

Chị Đặng Thị Long rất hài lòng với điều kiện sống tại Gary

Chị Đặng Thị Long (Bình Định) - bệnh nhân đang lưu trú tại mái ấm Gary cho biết: “Tôi phát hiện mắc ung thư buồng trứng được 1 năm rưỡi, có khi cứ 1 tuần phải lên tái khám một lần, chi phí ăn ở điều trị rất tốn kém, nhà lại còn 2 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học. Nghe những người đi khám bệnh nói với nhau về Gary được ăn ở miễn phí nên tôi xin vào. Môi trường ở Gary rất tốt, thoải mái, sạch sẽ, cơm nước vừa miệng. Hiện tại tôi phải mang ống thông tiểu nên ở đây rất thuận tiện đi lại”. 

Nơi phân phát liều thuốc tinh thần

Linh mục Trần Văn Phát ( phụ trách mái ấm Gary) cho biết: “Ở đây chúng tôi hướng tới sứ mệnh phát triển con người một cách toàn diện, không chỉ về sức khoẻ thể lý mà còn về đời sống tình cảm, tâm linh... Khi một người cảm thấy vui vẻ, họ thậm chí có thể khoẻ mạnh ngay cả trước khi dùng thuốc”.

Mong muốn tạo bầu không khí thoải mái, Gary thường xuyên phối hợp với các nhóm tình nguyện tổ chức các buổi giao lưu, sinh hoạt cho các thành viên trong mái ấm. Mỗi buổi chiều, các thành viên thường tổ chức văn nghệ để gắn kết tình cảm. Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng chú trọng hoạt động giáo dục nhẹ như đọc, viết, vẽ...cho đối tượng trẻ em. 

Các trẻ đến sinh hoạt với mái ấm

Để giảm bớt gánh nặng tài chính cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mái ấm kết hợp với các nhà hảo tâm hỗ trợ họ một phần chi phí điều trị. Mỗi năm vài lần, mái ấm tổ chức một chuyến du lịch ngắn ngày để các thành viên có dịp được giải toả tâm lý sau thời gian liên tục đấu tranh với bệnh tật. Tuy không thể cho người bệnh những phác đồ điều trị, những mũi hoá trị, xạ trị, nhưng tại mái ấm Gary, người bệnh được phân phát những liều thuốc không kém phần quan trọng. Đó là liều thuốc tinh thần giúp họ duy trì sức khỏe, sự lạc quan và ý chí sống.

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.