Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Một năm phục vụ bệnh nhân cận kề cửa tử

Kể từ khi thành lập, mái ấm Naza luôn hết lòng chăm sóc bệnh nhân hiểm nghèo giai đoạn cuối không nơi nương tựa. Năm 2021 cũng không ngoại lệ. Trong những ngày cuối cùng của năm cũ, hãy cùng mái ấm nhìn lại những hoạt động ý nghĩa năm vừa qua. 

 

 

Trong năm 2021, mái ấm Naza đã hỗ trợ 20 bệnh nhân cũ tiếp nhận thêm 26 bệnh nhân mới. Họ là những bệnh nhân HIV/AIDS, lao phổi, ung thư…giai đoạn cuối. Họ được đưa về mái ấm trong hoàn cảnh không có người thân bên cạnh hoặc không có điều kiện để được chăm sóc về y tế. Mái ấm Naza đón nhận từng bệnh nhân như một người thân trong gia đình, đảm bảo họ được chăm lo đầy đủ về dinh dưỡng và điều trị. 

 

Không chỉ vậy, các tình nguyện viện của mái ấm còn tạo điều kiện để bệnh nhân được chăm sóc về tinh thần và an ủi về tâm linh khi đối diện với nghịch cảnh. Đây là nền tảng sức mạnh để bệnh nhân vượt qua đau đớn, thử thách và vững tin vào cơ hội hồi phục của mình. Mỗi bệnh nhân đến với mái ấm đều có những hoàn cảnh riêng đặc biệt. Vì vậy, với những trường hợp cần, mái ấm còn hỗ trợ họ về pháp lý để khôi phục lại giấy tờ tùy thân, đăng ký tạm trú tạm vắng và có bảo hiểm y tế khi cần thiết. 

 

Đáng mừng là năm vừa qua, 16 bệnh nhân đã có chuyển biến tốt, có thể sống chung với bệnh tật và trở về tái hòa nhập cộng đồng. Đó không chỉ là kết quả đến từ sự đồng hành của mái ấm mà còn là nỗ lực không ngừng nghỉ của từng bệnh nhân trên hành trình chiến đấu với tử thần. 

 

Với những bệnh nhân bước vào những ngày cuối cùng của cuộc đời, mái ấm hỗ trợ chăm sóc đặc biệt để giúp họ được giảm đau đớn về thể xác và bình an về tinh thần. Các thành viên của mái ấm sẵn sàng lắng nghe, ghi nhận và hỗ trợ các bệnh nhân thực hiện những mong muốn của mình để có thể ra đi thanh thản. Khi bệnh nhân qua đời, mái ấm cũng thực hiện các nghi lễ an táng, lưu giữ tro cốt và chăm sóc về sau. 

 

Năm 2021 vừa qua là một năm đầy khó khăn. Vì thế, mái ấm Naza lại càng nỗ lực để đón nhận những hoàn cảnh không nơi nương tựa và đảm bảo các bệnh nhân được chăm lo một cách đầy đủ. Dẫu biết rằng những điều mái ấm làm được còn rất nhỏ bé so với nhu cầu của xã hội, nhưng mỗi sự sống, mỗi cơ hội làm lại cuộc đời đều được mái ấm chắt chiu và giữ gìn bằng hết khả năng của mình. 

 

Bước sang năm 2022, mái ấm hy vọng sẽ tiếp tục mang cơ hội sống đến cho nhiều bệnh nhân đang gặp khó khăn ngoài kia và tạo điều kiện để các bệnh nhân tại mái ấm quay trở về tái hòa nhập với xã hội. Mái ấm rất mong nhận được sự yêu thương và ủng hộ của quý ân nhân trên hành trình yêu thương này.

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.