Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Nhìn lại một năm đồng hành cùng bệnh nhân hiểm nghèo

Năm 2021 với những diễn biến của dịch Covid-19 khiến nhiều hoạt động xã hội bị đình trệ, nhưng mái ấm Gary - mái nhà chung của những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo thì luôn rộng mở đón nhận những ai đang cần một chỗ trú chân trên hành trình điều trị. Hãy cùng Gary nhìn lại những điều mái ấm đã làm được trong suốt một năm qua.  

 

Trong năm 2021, mái ấm Gary đã phục vụ 234 bệnh nhân thường xuyên đến lưu trú. Những bệnh nhân này đến từ khắp các tỉnh thành trên mọi miền đất nước. Họ đều đang điều trị bệnh hiểm nghèo tại TP.HCM và có hoàn cảnh khó khăn. 

 



 

Để hỗ trợ các bệnh nhân này, mái ấm đã cung cấp chỗ ở và các bữa ăn miễn phí, chăm sóc về y tế và đưa đón bệnh nhân đến bệnh viện khi có lịch điều trị. Mái ấm cũng tổ chức những sinh hoạt vui chơi, thư giãn cùng bệnh nhân, tổ chức cho bệnh nhân làm bánh và nấu ăn, đồng hành và động viên họ về mặt tinh thần. 

 

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, mái ấm đã liên lạc với cơ sở y tế để tổ chức các đợt tiêm vaccine cho bệnh nhân tại mái ấm vào tháng 9 và tháng 12. Ngoài ra từ tháng 7 - tháng 10/2021, mái ấm cũng đã thực hiện nhiều đợt hỗ trợ với hàng trăm phần quà gửi đến những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch. 

 

Thời gian nửa cuối năm 2021, các bệnh nhân gặp nhiều khó khăn trong việc thăm khám và điều trị. Để di chuyển từ quê lên TP.HCM, bệnh nhân phải chi trả chi phí test COVID-19 cao và chịu nhiều rủi ro về sức khoẻ. Cùng với đó, để đảm bảo an toàn cho các bệnh nhân tại mái ấm theo quy định chung của nhà nước, mái ấm buộc phải giãn mật độ lưu trú, do đó số lượng bệnh năm nay có phần khiêm tốn hơn so với mọi năm. 

 

Hy vọng rằng bước sang 2022, tình hình sẽ có những chuyển biến tích cực để các bệnh nhân được tiếp cận với dịch vụ y tế cần thiết. Với tinh thần hy sinh và phục vụ, mái ấm Gary luôn sẵn lòng làm chỗ dựa cho các bệnh nhân trong cuộc chiến với bệnh tật.

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.