Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Nơi chữa bệnh bằng tình yêu thương

Với những người nghèo khó, phòng khám Mai Khôi – Đồng Tiến vừa là nơi cho họ được điều trị miễn phí vừa đại diện cho ước muốn được chiến thắng bệnh tật của họ. Không chỉ ra về với những gói thuốc chẳng tốn đồng nào, người bệnh của Mai Khôi – Đồng Tiến còn được trao vô vàn yêu thương và khơi gợi lên trong họ nhiều cảm xúc tốt đẹp.

 

Phòng khám Mai Khôi – Đồng Tiến đã luôn hoạt động với tiêu chí hết lòng vì người bệnh từ ngày đầu thành lập. Mọi người bệnh đến với phòng khám đều được đối xử bình đẳng, không phân biệt tầng lớp và tuyệt đối không làm việc với tư cách ban phát hay ban ơn. Tất cả tình nguyện viên của phòng khám đều cống hiến với tinh thần yêu thương bệnh nhân là trên hết.

 

Nhờ tinh thần yêu thương bệnh nhân, phòng khám nhận được sự tin tưởng của rất nhiều người

 

Cũng chính vì phương châm này mà phòng khám nhận được sự yêu mến của rất nhiều người bệnh. Bà Nguyễn Thị Lụa – một bệnh nhân tại khoa Vật lý trị liệu Y học cổ truyền – chia sẻ bà rất cảm kích sự ân cần chăm sóc của bác sĩ. Bà Lụa bị thoái hóa cột sống, đã đến chữa được hai tháng thông qua giới thiệu của một bệnh nhân khác. Bà Lụa cho biết kể từ lúc bắt đầu đến khám, các bác sĩ luôn chăm sóc hết lòng và chưa hề thấy ai căng thẳng với người bệnh như ở một số nơi khác. “Các bác sĩ rất tận tình. Nhân viên, các sơ, các thầy ai cũng rất tận tình, quan tâm đến bệnh nhân cả” – bà Lụa nhận xét.

 

 Mọi bệnh nhân đều được các bác sĩ của Mai Khôi - Đồng Tiến quan tâm bình đẳng

 

Phòng khám còn nhận được sự yêu mến và tin tưởng của nhiều bệnh nhân ở tỉnh khác như Tiền Giang, Trà Vinh, Phan Rang, Phan Thiết… Bà Trần Thị Lệ Thủy là một bệnh nhân ở Bến Tre đã điều trị ở Mai Khôi – Đồng Tiến được 2 năm. Bà Thủy mắc bệnh xương khớp đã hơn 10 năm nhưng khám ở đâu cũng không khỏi, đến khi bắt đầu chữa ở Mai Khôi – Đồng Tiến thì bệnh tình thuyên giảm hẳn. “Trước đây 2 bàn tay tôi không nắm lại được, xách đồ gì nặng chút thôi cũng không nổi mà nay tôi cầm nắm và xách đồ nặng đã tốt hơn nhiều. Chân cẳng cũng hết nhức, chỉ có đầu gối đi lại vẫn còn đau đôi chút” - Bà Thủy mừng rỡ cho biết.

 

Bà Thủy vui vẻ nhận thuốc sau buổi khám bệnh 

 

Từ ấn tượng tốt đó, bà Thủy giới thiệu phòng khám đến người thân, bạn bè và hàng xóm, những người này lại truyền tai cho thêm nhiều người khác về Mai Khôi – Đồng Tiến. Mỗi lần đi khám của bà Thủy lại có thêm vài người mới đi cùng. Cứ thường 2 lần một tuần, bà Thủy lại tập trung mọi người, cùng nhau thuê xe lên Sài Gòn chữa bệnh. Bà Thủy chia sẻ dù sắp tới bản thân có chữa khỏi, bà vẫn sẽ tiếp tục dẫn đoàn để những người khó khăn khác cũng có cơ hội được tiếp cận với phòng khám.

 

Đoàn người bệnh từ Bến Tre ngồi đợi đến lượt vào khám bệnh 

 

Hơn cả một phòng khám chữa bệnh nhân đạo, Mai Khôi – Đồng Tiến còn là nơi giúp người bệnh có lại được niềm tin vào những điều tốt đẹp ở đời. Người bệnh ra về không những khỏe hơn mà còn được ươm vào lòng những cảm xúc ấm áp và động lực để lan tỏa yêu thương đó đến nhiều người hơn.

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.