Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Nơi chung tay của những tấm lòng bác ái

Những hoạt động đầy ý nghĩa của phòng khám Mai Khôi – Đồng Tiến được nhiều người biết như một làn sóng yêu thương lan rộng và thu hút nhiều y bác sĩ, sinh viên y và nhiều tình nguyện tại TP.HCM đến phòng khám. Các bác sĩ tình nguyện ở các bệnh viện lớn như Chợ Rẫy, Từ Dũ, Phạm Ngọc Thạch, đến những sinh viên từ các trường Đại Học Y Dược, Đại Học Y Phạm Ngọc Thạch và Trường Đại Học Hồng Bàng, tất cả đều muốn đồng lòng chia sẻ kiến thức hay phục vụ bằng chuyên môn của mình cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Phòng khám Mai Khôi – Đồng Tiến được thành lập vào năm 2007  tại kênh Như Lộc, quận 3 và chính thức dời về khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, đổi tên thành như hiện tại vào ngày 15/8/2009. Qua thời gian hoạt động, phòng khám đã mở rộng các khoa khám và chữa bệnh: Khoa nội, Khám mắt, Vật lý trị liệu, Y học cổ truyền, Khám phụ khoa và Nha khoa

 

Một kỹ thuật vật liệu tình nguyện đang hướng dẫn người bệnh tập vật lý trị liệu 

 

Phòng khám nhận được sự đóng góp rất nhiều từ các y bác sĩ, đa số đều bước ra từ những bệnh viện lớn tại TP.HCM. Cô Kim Liên là một điều dưỡng đã có 35 năm kinh nghiệm tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, sau khi về hưu, cô tình nguyện đến làm việc ở phòng khám để thỏa tâm nguyện được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ vào chuyên môn của mình, cô Liên dễ dàng sàng lọc bệnh nhân, cho họ những hướng dẫn phù hợp. Chia sẻ về công việc tại phòng khám, cô Liên cho biết đôi lúc cũng gặp khó khăn khi các người bệnh đến quá đông, ai nấy đều sốt ruột tỏ thái độ khó chịu muốn khám nhanh về sớm, những lúc đó, cô Liên cũng như mọi nhân viên phòng khám khác đều kiên nhẫn giải thích, động viên người bệnh để họ thấu hiểu và mở lòng hơn.

 

Cô Kim Liên đang làm hồ sơ tiếp nhận các bệnh nhân

 

Nói về việc này, linh mục Đỗ Đức Phú (phụ trách phòng khám) cho biết tại đây chưa từng có trường hợp bác sĩ la mắng hay gây căng thẳng cho người bệnh vì toàn bộ nhân viên phòng khám đều là những người thành tâm mong muốn phục vụ. Chính vì đến với phòng khám bằng tâm thế hoàn toàn vô vụ lợi nên các tình nguyện viên lẫn bác sĩ đều gắn bó với Mai Khôi – Đồng Tiến rất lâu. Đã hơn 5 năm liền từ ngày bắt đầu công việc này nhưng cô Liên cho biết vẫn còn muốn tiếp tục đóng góp. “Mình không có của thì mình góp công, tới khi nào mình có của thì mình góp của thêm” – bà Liên dí dỏm chia sẻ.

 

Anh Nguyên Phát, sinh viên y năm 2 chuẩn bị thuốc cho người bệnh một cách vui vẻ

 

Phòng khám còn là nơi để những người bác sĩ tương lai rèn luyện một đức tính hết sức quan trọng đó là tình yêu thương. Anh Trần Nguyên Phát (sinh viên năm 2 trường Y Phạm Ngọc Thạch) chia sẻ về 2 năm làm việc vừa qua tại nhà thuốc phòng khám: “Làm việc tại đây bên cạnh được học hỏi, áp dụng kiến thức của mình còn thấy rất vui vì được phục vụ cho nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn”. Anh Phát cũng như các tình nguyện viên hiện còn đang theo học ngành y khác đều cho biết qua thời gian gắn bó cùng Mai Khôi – Đồng Tiến họ biết cách kiên nhẫn hơn khi giao tiếp cùng người bệnh, đặt mình vào vị trí của bệnh nhân để hiểu được nỗi đau của họ, từ đó biết bao dung, biết yêu thương hơn.

 

Dù trông cậy rất nhiều vào các bác sĩ và tình nguyện viên trong việc chăm sóc bệnh nhân, phòng khám Mai Khôi – Đồng tiến vẫn cố gắng đảm bảo việc khám chữa thiện nguyện tại đây không ảnh hưởng đến đời sống cũng như việc làm, việc học của mọi người. Đối với tình nguyện viên, họ có thể linh hoạt sắp xếp thời gian đến phụ giúp ở phòng khám theo thời khóa biểu cá nhân. Riêng với những bác sĩ còn đang công tác ở các bệnh viện, mỗi người chỉ cần đến phòng khám vào 1 ngày trong tuần, áp lực làm việc như vậy sẽ được giảm đi rất nhiều, khiến đội ngũ bác sĩ sẽ có tâm lý thoải mái hơn khi chăm lo cho bệnh nhân. Anh Lê Văn Tâm (bác sĩ phục hồi chức năng) chia sẻ nhờ cách sắp xếp này mà anh luôn cảm thấy hứng khởi khi đến phòng khám, thông qua giúp đỡ cho bà con anh còn lấy lại được nhiều năng lượng tích cực, từ đó khiến anh muốn dành nhiều thời gian để giúp đỡ phòng khám hơn.

 

Bác sĩ Tâm đang điều trị cho người bệnh 

 

Những đóng góp chân thành của đội ngũ bác sĩ và tình nguyện viên tại Mai Khôi – Đồng Tiến là minh chứng rõ ràng nhất cho tình yêu thương vô điều kiện giữa người với người. Việc làm của họ sẽ lan tỏa rộng hơn nữa những giá trị tốt đẹp tại đây và mong sẽ ngày càng thu hút được nhiều những tấm lòng bác ái khác đến chung tay vì một cộng đồng không còn khó khăn, đau khổ.

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.