Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến gồm những phân khoa nào?

Bắt đầu hoạt động vào năm 2009, Phòng khám Mai Khôi – Đồng Tiến trải qua gần 12 năm phát triển, và không ngừng mở rộng để đáp ứng được mọi nhu cầu của người bệnh nghèo. Từ một phòng khám nhỏ bắt đầu với một khoa khám bệnh, dần dần phát triển cho đến nay Mai Khôi – Đồng Tiến đã có tổng cộng 6 phân khoa cùng nhà thuốc. Phòng khám nội có  khả năng tiếp đón hơn 40 - 80 lượt bệnh nhân, còn phòng Vật lý trị liệu và Y học cổ truyền thì tiếp đón 50 - 90 lượt bệnh nhân trong mỗi buổi chiều làm việc.

 

Trong thời gian mới thành lập, phòng khám chỉ có duy nhất khoa nội, với một bàn tiếp nhận bệnh,  một phòng cho bác sĩ khám bệnh, một phòng nhỏ để phát thuốc. Nhân sự thưa, không đủ hỗ trợ cho việc khám bệnh hay hỗ trợ giúp bệnh nhân. Hơn thế nữa, phòng khám không đủ các loại thuốc để cấp đầy đủ theo đơn bác sĩ kê toa cho người bệnh. Nhưng càng ngày với sự giúp đỡ của các ân nhân cùng các  tình nguyện viên, đã chung tay với phòng khám giúp lần lượt mở rộng các phân khoa.

 

Hiện tại, phòng khám Mai Khôi có 2 phòng khám nội, 1 phòng vật lý trị liệu và y học cổ truyền, 1 phòng khám tư vấn phụ khoa, 1 phòng khám mắt, 1 phòng nha khoa,  và 1 nhà thuốc.

 

 

 

Khám nội

Được mở vào năm 2009, phòng khám nội một trong những nơi khám có nhiều bệnh nhân nghèo đến. Khoa khám nội này có hai phòng cho hai bác sĩ khám bệnh, có gường khám; đèn đọc phim XQ; có máy đo điện tim; có máy thử đường huyết khi được chỉ định. Hơn thế nữa,  việc sử dụng phần mềm hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình kê toa thuốc cho người bệnh nhanh chóng, nên mỗi ngày  phòng khám giúp giải quyết những bệnh nhân nghèo không có điều kiện đến bệnh viện hay  không có bảo hiểm y tế, không mất nhiều thời gian. Đồng thời giải quyết được cho nhiều người bệnh từ các đoàn ở các tỉnh đến điều trị.

 

Vật lý trị liệu và Y học cổ truyền

Cả 2 phân khoa đều được mở vào tháng 2 năm 2014 để đáp ứng nhu cầu của nhiều người, đặc biệt người cao tuổi có vấn đề về cơ xương khớp, hay thiếu vận động.  Ngày nay, bệnh tai biến càng xuất hiện nhiều, cần có một không gian tập hay điều trị  phải thường xuyên mỗi ngày, cũng như cần có địa điểm phòng tập thuận lợi cho việc đi lại, nên hai phân khoa trên được mở ra để đáp lại nhu cầu đó. Bằng nhiều phương thức điều trị như: nhúng sáp, chiếu hồng ngoại, điện xung, siêu âm trị liệu, kéo giãn cột sống, máy nén ép trị liệu và diện chẩn hay châm cứu giúp người bệnh kết hợp điều trị thêm hiệu quả.

 

Phòng Phụ khoa

Phòng khám phụ khoa được thành lập vào tháng 7 năm 2014, mục đích tư vấn cho các bạn  trẻ “lỡ lầm” hay tư vấn cho các mẹ mang thai có ý định bỏ con. Cũng như  giúp những người mẹ có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự chữa trị cũng như tư vấn tốt nhất về sức khỏe sinh sản. Hơn thế nữa, phòng khám còn chuyển gửi những người cần làm xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung.

 

Khám mắt

Phòng khám mắt được mở vào tháng 8 năm 2014 để đáp ứng nhu cầu của những người cao tuổi, bởi vì cơ thể già đi kéo theo sự lão hóa là điều không thể tránh khỏi. Mắt không phải bộ phận ngoại lệ, càng về già đôi mắt không chỉ suy yếu thị lực, mà còn gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt, nên phòng khám mắt đã mở ra để đáp lại nhu cầu bệnh mắt cho những người cao tuổi. Đồng thời phòng khám mắt cũng giúp cho người lao động khó khăn bị giảm sút thị lực, ảnh hưởng đến chất lượng sống lẫn việc mưu sinh, cũng như chuyển gửi người bệnh được chỉ định mổ mắt cườm khô (đục thủy tinh thể)...

 

 

Nha khoa

Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt được thành lập vào tháng 01 năm 2015, như đáp lại nhu cầu  bệnh sâu răng hay đau răng  được xem như bệnh thời đại, mà những người nghèo không quan tâm đến. Thời gian đầu phòng khám chỉ có một ghế nha, sau khi thấy được ích lợi hàm răng trắng khỏe nơi người bệnh, nhiều ân nhân đã giúp để phòng khám có thêm ghế nha thứ 2. Phòng  khám giúp tất cả mọi người đặc biệt những người không có điều kiện đến bệnh viện được chữa trị miễn phí. Các hình thức phòng khám giúp cho người bệnh có vấn đề về răng như: được khám răng, được cạo vôi răng, được nhổ, được lấy tủy sống và được trám răng miễn phí. Một số trường hợp đặc biệt,  phòng khám còn hỗ trợ người bệnh phục hình răng thẩm mỹ hay làm hàm giả để chất lượng cuộc sống của họ không bị sụt giảm. 

 

Nhà Thuốc Mai Khôi 

Phòng khám thành lập Nhà Thuốc Mai Khôi vào tháng 7 năm 2019, đạt được các yêu cầu tiêu chuẩn quy định GPP (Good Pharmacy Practice) hay “Thực hành tốt nhà thuốc” có nghĩa là thực hành nghề nghiệp, đạo đức và chuyên môn của dược sĩ. Đồng thời, nhà thuốc Mai Khôi  luôn phân phát thuốc có chất lượng, bảo quản hạn sử dụng thuốc và luôn ghi rõ tên thuốc liều lượng thuốc và hướng dẫn người bệnh sử dụng thuốc.

 

Ngoài ra, phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến còn có xe cứu thương chuyên dụng để phục vụ vận chuyển bệnh nhân nghèo được ra viện hay được bệnh viện trả về gia đình trong các quận, huyện trong TP. HCM hay đi về các tỉnh. Phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến làm việc từ 16h – 19h, từ Thứ 2 – Thứ 6 hàng tuầ,n tại khuôn viên Nhà thờ Đồng Tiến, số 54 Thành Thái, P.12, Q.10, TP.HCM.

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.