Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Thoát di chứng tai biến mà không mất đồng nào

Phòng vật lý trị liệu và Y học cổ truyền của phòng khám Mai Khôi -  Đồng Tiến xưa nay vẫn được nhiều bệnh nhân biết đến là địa chỉ khắc phục di chứng đột quỵ, các bệnh xương khớp hiệu quả. Đặc biệt, phòng khám đón tiếp tất cả mọi người mà không hề thu bất kỳ chi phí khám chữa bệnh nào.

 

Mỗi buổi chiều, đôi bạn già Trần Ngọc Lan và Trần Xoài Muối (Quận 8) lại dắt nhau đến phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến điều trị di chứng sau tai biến. Ngồi chờ tới lượt mình, cô Lan kể về lần tình cờ biết đến phòng khám: “Tôi có một người bạn bị hội chứng ống cổ tay đau nhức không cử động được, tới bệnh viện khám bác sĩ yêu cầu phải mổ, nhưng chị không dám. Nghe người ta giới thiệu chị vô đây điều trị như tập vật lý trị liệu cổ tay, mang nẹp cổ tay, nhúng sáp paraffin và châm cứu, và được hướng dẫn giữ đúng tư thế khi cử động làm việc nhẹ nhàng , cũng như được hướng dẫn uống thuốc kết hợp,  sau hơn 1 tháng tay chị giảm cứng ngón tay vào buổi sáng, giảm tê bàn tay rất nhiều”. 

 

Những bệnh nhân đang chờ tới lượt châm cứu trước phòng vật lý trị liệu và Y học cổ truyền

 

Sự hồi phục của người bạn như cứu cánh với cô Lan. Nhiều năm nay, cô Lan phải chịu đựng vùng cơ mắt và miệng giật liên hồi do tai biến, đã chữa trị ở nhiều nơi nhưng không hiệu quả. “Có bệnh thì vái tứ phương”, cô tìm địa chỉ rồi đến phòng khám. Trong tuần đầu điều trị, tình trạng của cô thuyên giảm rõ rệt, “10 phần thì giảm được 7 phần”. Mỗi ngày đỡ hơn một chút, cô hào hứng giới thiệu cho bạn mình là cô Muối cũng đang vật lộn với tai biến đến tập vật lý trị liệu và châm cứu cùng. 

 

Cô Lan cho biết: “Các bác sĩ ở đây chữa bệnh từ thiện, dù có đưa tiền họ cũng không lấy. Nếu ai có điều kiện, có lòng hảo tâm có thể đóng góp vào thùng tiền từ thiện đặt trước cửa phòng khám”.

 

Một kỹ thuật viên đang tiến hành châm cứu cho người bệnh

 

Tiếng 1 đồn 10, 10 đồn 100, không chỉ những người dân sống tại TP.HCM như cô Lan và cô Xoài Muối, nhiều đoàn bệnh nhân từ nhiều tỉnh thành cũng đến phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chữa bệnh. Cô Trần Thị Lệ Thủy (Bến Tre) cho biết cô bị đau nhức xương khớp hơn chục năm nay. Cô biết đến phòng khám qua lời giới thiệu của con trai. Vì nhà ở xa nên mỗi lần lên cô chỉ kịp khám rồi lấy thuốc uống. Sau 2 năm điều trị, hiện tại hai tay cô đã khỏi hẳn, chỉ còn đau nhức đầu gối. Thấy hiệu quả, cô giới thiệu cho người thân trong nhà và bà con hàng xóm. Cứ 2 tuần/ lần mọi người cùng thuê 1 chiếc xe lên khám bệnh, lấy thuốc. Nhờ vậy, nhiều bà con nghèo đã tiếp cận với dịch vụ y tế của phòng khám được khám và chữa khỏi bệnh. 

 

Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại phòng khám đầy đủ, sạch sẽ

 

Y sĩ Nguyễn Phan Quang -  tình nguyện viên tại phòng Vật lý trị liệu và Y học cổ truyền cho biết: “Thông thường bệnh nhân điều trị ở đây từ 1 - 3 tháng sẽ có hiệu quả. Tuy nhiên cũng có những bệnh nhân đáp ứng tốt sẽ phục hồi sớm hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân đòi hỏi phải có sự kiên trì, như bệnh nhân về cơ xương khớp  điều trị trong 1 năm, sẽ thấy kết quả rõ ràng, hay bệnh nhân tai biến cần tập vật lý trị liệu để duy trì vận động là suốt đời”.

 

Phòng Vật lý trị liệu và Y học cổ truyền của phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến đã âm thầm phục vụ miễn phí cho hơn 50 - 80 lượt bệnh nhân mỗi ngày. Phòng làm việc vào 16h-19h từ thứ hai đến thứ 6. Cùng với các khoa phòng khác, phòng Vật lý trị liệu và Y học cổ truyền góp phần làm nên tên tuổi của phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến trong nhiều năm qua. 

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.