Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Tiện ích bất ngờ người bệnh được hưởng tại Mái ấm Gary

Năm 2014, mái ấm Gary ra đời với sứ mệnh giúp những bệnh nhân ung thư nghèo có nơi ăn ở miễn phí trong quá trình chữa bệnh. Đến với mái ấm, người bệnh sẽ được hưởng đầy đủ những hỗ trợ cần thiết để giảm bớt áp lực gánh lo tiền bạc và toàn tâm chiến đấu với căn bệnh quái ác.

Mái ấm Gary hiện có 12 phòng, được chia thành 2 tầng, bệnh nhân và người thân theo chăm sóc sẽ được bố trí ở lại các phòng trong thời gian dài hoặc ngắn tùy theo lịch điều trị. Mỗi phòng có thể ở được 2-4 người tùy theo diện tích. Trong từng phòng đều có đầy đủ các tiện ích cơ bản cho bệnh nhân nghỉ ngơi thoải mái: giường nệm, tủ thuốc đầu giường, nhà vệ sinh riêng sạch sẽ.

Phòng của các bệnh nhân

Đa số bệnh nhân ở các tỉnh lần đầu đến đây đều bất ngờ trước sự khang trang của mái ấm, trái ngược hẳn với cảnh chen chúc họ từng trải qua trong những khu trọ gần bệnh viện. Bên ngoài các phòng là hành lang rộng rãi để đón gió, hơn nữa mỗi phòng đều có cửa sổ ở cả hai hướng trước sau khiến hầu như không cần quạt mà vẫn thoáng mát cả ngày. Khi được hỏi, ông Đoàn Quang Tảo (bệnh nhân đang trú tại mái ấm)  cho biết: “Ở đây thoáng mát, nhà vệ sinh sạch sẽ, ăn uống đủ chất, chúng tôi có cảm giác như được người nhà chăm sóc”.

Nhân viên mái ấm thay chăn, ga cho bệnh nhân

Vài lần trong tuần, các nhân viên của mái ấm sẽ đến giúp bệnh nhân thay chăn, ga giường bệnh. Với những người bệnh nặng khó đi đứng, nhân viên mái ấm cũng sẽ giúp họ làm vệ sinh, rửa vết thương, thay băng y tế nếu cần. Các nhân viên tại mái ấm không chỉ chăm sóc sức khỏe hay giúp bệnh nhân sinh hoạt, họ còn là người chuẩn bị mọi bữa ăn trong tuần. Ngoài căn bếp lớn ngoài trời để nhân viên nấu các bữa ăn chung, mái ấm còn có một phòng bếp riêng trong nhà để những bệnh nhân có chế độ ăn đặc biệt có thể tự chuẩn bị thức ăn. Bà Nguyễn Thị Đặng (bệnh nhân tại mái ấm) cho biết, từ ngày chuyển đến đây bà luôn được ăn những bữa vừa ngon vừa dinh dưỡng để bà có sức điều trị. Hôm nào mệt mỏi không xuống ăn cùng mọi người được, nhân viên mái ấm còn nấu cháo riêng và mang lên tận phòng cho bà.

Các nhân viên mái ấm chuẩn bị bữa ăn cho bệnh nhân 

Sự chu toàn của Mái ấm Gary về nơi ở, ăn uống không chỉ để người bệnh đỡ một phần gánh lo tiền bạc mà thông qua đó cho họ sự thảnh thơi cần thiết để tập trung “chiến đấu” với bệnh tật. Để mang lại tinh thần tốt nhất cho bệnh nhân, trong khuôn viên mái ấm cũng có các phương tiện giải trí như phòng xem phim, có nơi để đọc sách, có phòng lễ để phục vụ các sinh hoạt tâm linh. Ngoài ra, mái ấm còn tổ chức các buổi hát với nhau, các chuyến du lịch để bệnh nhân được vui chơi, kết nối, qua đó mở rộng lòng bao dung của họ với mọi người.

Những bữa cơm luôn ngon và đủ dinh dưỡng cho người bệnh 

Từ những người mệt mỏi vì bệnh tật lẫn chi phí chạy chữa, đến với Mái ấm Gary họ không chỉ được san sẻ những vất vả đó mà còn lấy lại được tinh thần lạc quan, niềm tin vào cuộc sống, từ đó biết quan tâm đến sức khỏe bản thân và toàn tâm điều trị. Thông qua việc cung cấp cho người bệnh những hỗ trợ cần thiết tốt nhất có thể, mái ấm không chỉ giúp bệnh nhân bớt đi gánh lo mà còn mang lại cho họ sự sẵn sàng cả thể chất lẫn tinh thần đáp ứng tốt hơn cho việc điều trị.

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.