Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Từ khắp nơi đến Mai Khôi - Đồng Tiến chữa bệnh miễn phí

Không chỉ riêng người dân Sài Gòn mà từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, những đoàn bệnh nhân không ngại đường xa vẫn tìm đến phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến để khám chữa bệnh miễn phí. Nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhờ đó mà thoát khỏi sự giày vò của bệnh tật. 

 

Chiều 14/5, phòng khám Mai Khôi  - Đồng Tiến đón đoàn khách đặc biệt. Đó đoàn bệnh nhân từ Bến Tre lên khám bệnh. Trong lúc chờ các thành viên trong đoàn thăm khám, cô Trần Thị Lệ Thủy - trưởng đoàn cho biết: “Cứ 2 tuần mọi người lại thuê xe lên phòng khám để được khám bệnh hay tái khám, và được cấp thuốc miễn phí. 12h trưa cả đoàn xuất phát, 3h chiều đến nơi nghỉ ngơi chờ 4h phòng khám mở cửa. Biết chúng tôi ở xa, phòng khám luôn ưu tiên cho chúng tôi khám trước để kịp giờ về. Tôi nhường mọi người bốc số trước, còn mình bốc chót chốt đoàn”.

 

Đoàn Bến Tre đang xếp hàng chờ đến lượt khám

 

Cô Thủy nghe đến phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến qua lời giới thiệu của con trai. Hơn 10 năm nay cô sống chung với căn bệnh đau nhức xương khớp. Những cơn đau hành hạ khiến cô mất ngủ về đêm, không thể co duỗi bàn tay và bất tiện khi đi lại. Dù đã điều trị ở nhiều bệnh viện nhưng bệnh tình của cô không những không thuyên giảm mà cơ thể còn phù nề, mệt mỏi do tác dụng phụ của thuốc. 

 

Đến Mai Khôi - Đồng Tiến chữa bệnh, cô Thủy chỉ nghĩ đơn giản “còn nước còn tát” chứ không trông mong gì nhiều. Tuy nhiên, sau 2 năm điều trị, cô thấy những chuyển biến rõ rệt: “Uống thuốc ở đây tôi không bị tăng cân, ăn được ngủ được, tay chân không còn đau nhức khi trái gió trở trời, chỉ có đầu gối là chưa khỏi hẳn”.

 

Cô Thủy luôn là người thăm khám và lấy thuốc cuối cùng

 

Ấn tượng với phòng khám, cô giới thiệu người thân, bạn bè, bà con hàng xóm cùng đến chữa trị. Người chữa khỏi giới thiệu cho những người đang đau bệnh, có lần đoàn đi xe 50 chỗ xin lên khám bệnh. 

 

Đi chung đoàn với chị Thủy, Trần Thị Bé Năm chia sẻ: “Tôi đã điều trị xương khớp ở ĐH Y Dược TP.HCM một thời gian dài nhưng chỉ bớt 2-3 phần. Về dưới quê nghe mấy chị nói về phòng khám được khám và cấp thuốc miễn phí.  Tôi đi thử và kết quả là đỡ nhiều lắm. Không chỉ thế, thấy bác sĩ ở đây tận tình, dễ thương, không phải chen chúc chờ đợi. Tôi rất ưng”. 

 

Các tình nguyện viên luôn cố gắng để đáp ứng nhu cầu của đông đảo bệnh nhân

 

Không chỉ riêng đoàn của chị Thủy mà nhiều đoàn bệnh nhân khác từ khắp các tỉnh thành cũng vượt đường xa đến Mai Khôi - Đồng Tiến chữa trị. Linh mục Đỗ Đức Phú (phụ trách phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến) cho biết: “Các đoàn bệnh nhân đến đây chủ yếu từ Tiền Giang, Trà Vinh, Bến Tre, Phan Thiết, Phan Rang… Có những nơi sau mùa vụ, khi gia đình họ có điều kiện là người dân rủ nhau thuê xe đi khám bệnh. Những bệnh nhân mắc bệnh thứ cấp hầu hết đều khỏi bệnh, ví dụ như viêm mũi cấp tính, viêm phổi tái phát, viêm dạ dày ruột cấp tính và họ không tới khám bệnh nữa. Riêng những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính vẫn cần đến tái khám thường xuyên. Phòng khám và các y bác sỹ ở đây luôn sẵn lòng phục vụ họ tốt nhất có thể.”

 

Để đáp ứng nhu cầu của người bệnh, trong thời gian tới phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến, dự định sẽ mở thêm các chi nhánh ở các tỉnh thành trên cả nước. Sự nhân bản của phòng khám sẽ mang đến nhiều người bệnh cơ hội được khám và điều trị miễn phí, đặt biệt cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, nối dài hơn nữa sứ mệnh phòng khám đang thực hiện. 

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.