Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

“Vitamin” tinh thần cho người mắc bệnh hiểm nghèo

Hiểu được sức mạnh tinh thần trong việc chiến thắng bệnh tật, mái ấm Gary luôn cố gắng mang đến cho bệnh nhân không gian sống vui vẻ, thoải mái. Ngoài những tiện nghi về vật chất, mỗi người bệnh đến lưu trú tại mái ấm đều được chào đón như một người thân trong gia đình với tất cả sự niềm nở, ân cần. 

 

Không gian sinh hoạt đầm ấm tại mái ấm Gary

 

Các cha, các thầy và tình nguyện viên tại mái ấm thường xuyên trò chuyện với bệnh nhân và người nhà để thấu hiểu hoàn cảnh, giúp họ giải toả khúc mắc, chấp nhận thực tại và lạc quan đón nhận những điều sắp tới. 

 

Là những người cùng chung cảnh ngộ, những bệnh nhân sống trong mái ấm cũng học cách san sẻ, động viên lẫn nhau. Linh mục Trần Văn Phát (phụ trách mái ấm Gary) cho biết có những bệnh nhân tại mái ấm có hoàn cảnh đặc biệt, không có người nhà đi kèm. Với những đối tượng như vậy, tình nguyện viên, người nhà của bệnh nhân khác sẽ hỗ trợ họ đi lại, tắm rửa, rửa vết thương... Sự quan tâm, gắn kết giữa các thành viên trong mái ấm khiến họ không đơn độc trên hành trình gian nan chữa bệnh. 

 

Chị Điểu Thị Đất có sức khoẻ ổn định và tinh thần vui vẻ hơn từ ngày về Gary

 

Chị Điểu Thị Đất là ví dụ điển hình. Chị là người dân tộc M’Nông. Từ cách đây 3 năm, chị được chẩn đoán mắc ung thư vú. “Hai con gái đều bận đi làm gánh vác kinh tế. Mỗi lần vô hoá chất, tôi chỉ có một mình. Mỗi tháng tôi đi 2 lần, nhiều khi đóng viện phí xong không đủ tiền trọ và tiền xe đi về. Cách đây 2 năm, tôi được các thầy đón về mái ấm. Các cha, các thầy và mọi người đồng hành giúp đỡ tôi nhiều. Nhờ vậy tôi đỡ vất vả hơn và yên tâm chữa bệnh” - Chị Đất tâm sự. 

 

Sau một ngày điều trị mệt mỏi tại bệnh viện, các thành viên tại mái ấm sẽ có giờ sinh hoạt chung vào buổi chiều. Họ được giải trí bằng các trò chơi trí tuệ, chương trình văn nghệ… Với trẻ em đang sống chung với bệnh hiểm nghèo, tình nguyện viên sẽ cho các bé tham gia các hoạt động giáo dục nhẹ như đọc, hát, vẽ… để các em được tiếp cận kiến thức, diễn tả ước mơ và quên đi nỗi đau bệnh tật.

 

Hình ảnh các bạn sinh viên chiến dịch Xuân tình nguyện đến giao lưu với mái ấm

 

Ngoài ra, mái ấm Gary cũng kết hợp với các nhóm tình nguyện để tổ chức chương trình giao lưu cho thành viên. Hàng năm, mái ấm sẽ có các chuyến du lịch để bệnh nhân giải toả căng thẳng, khám phá thiên nhiên và khơi dậy động lực sống.

 

“Có những bệnh nhân nói với tôi rằng nhờ chuyến đi này mà lần đầu tiên họ mới biết biển trông như thế nào” - Cha Phát chia sẻ. 

 

Để thoả mãn nhu cầu tâm linh cho bệnh nhân, mái ấm còn tổ chức các thánh lễ, các giờ cầu nguyện, phút hồi tâm, giúp bệnh nhân có thêm sức mạnh tinh thần. Từ đó, họ giữ vững niềm tin chiến thắng bệnh tật. 

 

Chính từ những sự quan tâm tưởng chừng đơn giản ấy, những người bệnh tại mái ấm Gary đã có cho mình một tâm hồn lạc quan, vui vẻ. Khi nỗi sợ hãi, sự phiền muộn, lo toan không còn nữa, sức khỏe tăng lên, và bệnh tật cũng vì thế mà bị đẩy lùi.  

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.