Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Chỉ mong hết dịch để về nhà với con

Sau 5 tháng lưu trú tại mái ấm để thuận tiện cho việc điều trị, các bệnh nhân ở đây mong mỏi tình hình dịch bệnh khả quan hơn để sớm được về đoàn tụ với gia đình. 

 

“Chị nhớ con lắm” - Chị H’Liễu Niê tâm sự. Chị Liễu là một bệnh nhân quen thuộc với mái ấm Gary suốt 3 năm qua. Mỗi lần lên Sài Gòn chữa bệnh chị đều đăng ký lưu trú tại mái ấm. Vào tháng 5, khi chị đang trong thời gian điều trị tại bệnh viện Ung Bướu thì dịch bệnh tại TP.HCM bùng phát nghiêm trọng. Không thể về Đăk Lăk, chị tạm thời ở lại mái ấm, chẳng ngờ thời gian này kéo dài tận 5 tháng. 

 

Chị H’Liễu Niê đang điều trị ung thư vú giai đoạn cuối.

 

Trong suốt 5 tháng đó, 3 tuần một lần chị Liễu vẫn đều đặn được các thầy ở mái ấm chở vào viện để thực hiện hoá trị. Thời gian rảnh rỗi chị phụ giúp mọi người công việc ở mái ấm, chuẩn bị các phần quà gửi đến những đối tượng khó khăn hoặc trò chuyện với các chị em khác. Hầu hết bệnh nhân đều đã về nhà hoặc điều trị nội trú nên không khí có phần trầm lặng hơn so với lúc trước, may mắn vẫn còn 3 - 4 bệnh nhân ở lại bầu bạn với chị. 

 

“Ở đây không có gì phải bàn, ăn ở đều được mái ấm lo, viện phí có bảo hiểm trả. Nhưng mùa dịch mỗi lần vào viện phải tốn chi phí test Covid-19 nên tiền bạc cũng cạn dần, cứ ở mãi cũng không được” - Chị Liễu lo lắng.

 

Một lý do quan trọng nữa khiến chị muốn được về nhà là vì nhớ các con. Chị có 3 con nhỏ ở quê. Các bé đã gần nửa năm chưa thấy mặt mẹ. Mỗi ngày, chị Liễu đều mong ngóng tình hình dịch bệnh ở TP.HCM và quê nhà được kiểm soát để mẹ con sớm ngày đoàn tụ. 

 

Cũng như chị Liễu, chị H. bị kẹt lại mái ấm khi TP.HCM siết chặt giãn cách. Chị đang điều trị ung thư vú giai đoạn 2B tại bệnh viện Ung Bướu. Mỗi ngày, gia đình ở Bình Định vẫn đều đặn gọi điện để cập nhật tình hình sức khoẻ của chị. Biết chị H. có nơi nương náu tốt mọi người cũng an tâm hơn phần nào. 

 

Chị H. dọn dẹp lại đồ đạc trong căn phòng đã gắn bó 5 tháng

 

Chị chia sẻ: “Trong cái rủi có cái may. Nếu về quê rồi không lên thành phố được thì không biết phải chạy chữa tiếp thế nào. Ở đây mọi người chăm sóc chu đáo, có chị em bầu bạn đỡ buồn. Nhưng ở mãi cũng kỳ, hy vọng thời gian tới tôi có thể về nhà để nhường chỗ cho những bệnh nhân khác đến”. 

 

Hiện các bệnh nhân ở mái ấm Gary đều đã được tiêm một mũi vắc-xin và đang trong thời gian chờ tiêm mũi thứ 2. Mỗi một tin tức khả quan về tình hình dịch bệnh là một tín hiệu đáng mừng cho các bệnh nhân khi việc nhập viện điều trị trở nên dễ dàng hơn và ngày trở về của họ không còn xa. 

 

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.