Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Gian nan hành trình điều trị ung thư mùa dịch

Dịch bệnh khiến nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo tại các tỉnh lẻ gặp khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ y tế và phải gián đoạn quá trình điều trị. Điển hình là trường hợp của Cô Huỳnh Thị Nương (Phú Yên).

 

Cô Nương mắc ung thư buồng trứng giai đoạn 2, đang điều trị tại bệnh viện Ung Bướu và đã chiến đấu với căn bệnh này 3 năm. May mắn phát hiện bệnh sớm, cô tiến hành phẫu thuật và thực hiện 6 toa hoá trị. Những tưởng khối u đã biến mất nhưng được 2 năm thì bệnh lại tái phát. 

 

Cô Nương (bên trái) trò chuyện với bạn bè ở mái ấm

 

Đầu năm 2021, được bạn bè giới thiệu, cô Nương xin vào mái ấm Gary lưu trú trong thời gian lên Sài Gòn chạy chữa. Nhờ vậy có bớt đi một khoản ăn ở. Khi dịch bệnh bùng phát tại TP.HCM, cô Nương đang về Phú Yên thăm gia đình và bị kẹt ở quê 4 tháng. Gián đoạn điều trị thời gian dài khiến bệnh tình cô trở nặng, thường xuyên mệt mỏi và đau đớn. 

 

“Ngặt nỗi xe đường dài vào TP.HCM không chạy, thuê xe riêng thì tới tận 6 triệu. May mà cuối tháng 9 có chú kia vào rước con về, chú bảo tôi đi cùng lấy 3 triệu thôi. Tôi ráng gom góp có tiền vô chữa bệnh” - Cô kể lại.  Lúc mới lên, cô Nương thuê nhà trọ gần bệnh viện. Mỗi tuần cô vào viện một lần để thăm khám và thực hiện hoá trị. Ngoài chi phí ăn ở, cô còn phải chi trả chi phí test COVID-19 lên tới hơn 700.000 đồng/lần. Nếu duy trì trong thời gian dài đó là khoản tiền thực sự lớn với cô. 

Thời gian rảnh rỗi cô phụ mọi người việc bếp núc, dọn dẹp

 

Được 2 tuần, thấy tình hình dịch bệnh khả quan hơn, cô liên hệ với mái ấm Gary và biết rằng mình được nhận vào mái ấm. Cô mừng rỡ khăn gói chuyển qua trong ngày. Cô là một trong số những bệnh nhân hiếm hoi tới được mái ấm trong khoảng thời gian siết chặt giãn cách. 

 

“Về đây không khí thoáng đãng, ăn uống ngon miệng nên tinh thần tôi cũng được cải thiện nhiều. Giờ vẫn phải vô thuốc mỗi tuần nên tôi dự định ở mái ấm thêm thời gian nữa, khi nào bác sĩ cho nghỉ 3 - 4 tuần mà dịch đỡ hơn tôi lại tranh thủ về nhà thăm con cháu” - Cô chia sẻ. 

 

Nghe tin một vài người bạn cùng lưu trú tại mái ấm Gary mắc kẹt ở quê rồi mất trong thời gian giãn cách xã hội, cô Nương thấy mình còn may mắn vì có cơ hội tiếp tục điều trị. Cô mong sao dịch bệnh sớm qua đi để những bệnh nhân như cô bớt đi một phần gánh nặng về tài chính và có thêm một phần hy vọng sống. 

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.