Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Hành trình tìm kiếm “người nhà” ở bệnh viện Ung Bướu

Đối với các tu sĩ đang phục vụ tại mái ấm Gary, những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn chính là những người nhà của họ. Mỗi ngày, họ đều tìm kiếm và mang những người bệnh này từ những bệnh viện lớn về với mái nhà chung tại Tam Châu, Tam Bình, Thủ Đức.

Buổi chiều của thầy Vũ Duy Khánh (29 tuổi) và những cộng sự thường gắn liền với những dãy hành lang của bệnh viện Ung Bướu. Các thầy đi khắp các khoa của bệnh viện, hỏi han tình hình sức khỏe, hoàn cảnh gia đình của từng bệnh nhân. Biết ai khó khăn, không có chỗ nghỉ ngơi, thầy mời họ về với mái ấm Gary. 

 

Nhân viên mái ấm Gary đón tiếp bệnh nhân mới

 

Thông thường mái ấm có 2-3 tu sĩ phụ trách tìm kiếm bệnh nhân. Tuy nhiên từ khi dịch Covid-19 bùng phát, bệnh viện hạn chế tối đa số lượng người ra vào. Vì thế mỗi ngày chỉ có 1 thầy đảm nhận công việc này. Không được vào các khoa phòng, các thầy chỉ có thể tiếp xúc với các bệnh nhân ngoài sân bệnh viện. Dù vậy, mọi người vẫn cố gắng hết sức để nhiều bệnh nhân biết đến mái ấm và được giúp đỡ lúc cần kíp. 

Công việc của các thầy tưởng chừng đơn giản nhưng ẩn chứa rất nhiều sự nhiệt thành, nhẫn nại. “Thời gian điều trị của mỗi bệnh nhân khác nhau, vì thế việc đón bệnh nhân cần sự linh động. Có những bệnh nhân không kịp lên chuyến xe chung về mái ấm. Lo lắng bệnh nhân không biết đường sá, không quen sử dụng phương tiện công cộng, chúng tôi phải ở lại đưa họ về tận nơi mới an tâm” - Thầy Khánh chia sẻ. 

 

Thầy Khánh thông báo nội quy của mái ấm trước giờ cơm tối

Trong quá trình tìm kiếm người bệnh, thầy Khánh được lắng nghe rất nhiều câu chuyện, mỗi câu chuyện là một mảnh đời khốn khó.Thầy Khánh tâm sự: “Bệnh nhân để lại ấn tượng sâu sắc nhất với tôi là một người đồng bào. Chị một thân một mình lên chữa trị. Gia đình chị suy nghĩ rằng ung thư là căn bệnh lây truyền và là căn bệnh gây sạt nghiệp. Thay vì động viên, an ủi, họ thường nói với chị những câu như “khi nào bán nhà”, “khi nào bán xe”, “bệnh này chữa không khỏi được đâu” Mặc dù vậy, chị vẫn giữ một tinh thần rất lạc quan, cố gắng vừa nuôi 2 con ăn học vừa chữa bệnh. Dù có nhiều lần “rớt toa”, phải điều trị từ đầu nhưng chưa bao giờ chị từ bỏ”.

 

Chị H’Liễu Niê cùng bạn bè tại mái ấm Gary

Chị H’Liễu Niê - bệnh nhân trong câu chuyện của thầy Khánh cũng dành một tình cảm đặc biệt cho các cha, các thầy và tình nguyện viên tại mái ấm Gary: “Tôi rất hạnh phúc vì từ ngày về mái ấm có các thầy, các chị ở đây lo cho từng bữa ăn giấc ngủ, chia sẻ tâm sự và động viên tôi cố gắng. Nhờ vậy tôi được san sẻ gánh nặng và an tâm điều trị”.

Hình ảnh những bệnh nhân khó khăn đang chờ đợi chính là tiếng gọi để các thầy tại mái ấm Gary tiếp tục hành trình của mình mỗi ngày. Khi nhìn thấy bệnh nhân ngủ ngon giấc, ăn uống đủ chất và được chăm sóc cẩn thận, các thầy cảm thấy như người thân của mình đang được lo lắng chu toàn. 

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.