Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Mái Ấm Của Nghĩa Tình

Từ sự góp công, góp sức của những tấm lòng hảo tâm, mái ấm Gary đã duy trì hoạt động suốt nhiều năm qua, trở thành địa chỉ lưu trú quen thuộc cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh hiểm nghèo.

 

Bất cứ ai từng đến thăm mái ấm Gary đều từng một lần  nghe kể câu chuyện đặc biệt về sự ra đời của ngôi nhà chung này. Mái ấm Gary được thành lập từ ý tưởng của một người Mỹ tên là Gary Smuckler. Ông có thời gian dài sinh sống ở Việt Nam và đã cùng Global Community Service Foundation (Quỹ phục vụ cộng đồng toàn cầu) thực hiện nhiều dự án bác ái xã hội tại đây. 

 

Bức tường tri ân những nhà hảo tâm đã đóng góp xây dựng mái ấm

 

Mang trong mình căn bệnh ung thư và chịu sự dày vò, ông thấu hiểu nỗi đau mà những người mắc bệnh hiểm nghèo phải chịu đựng. Những năm cuối đời, ông đã cùng bác sĩ Trần Vị Hoàng và các tu sĩ dòng Camillo xây dựng một mái nhà chung để hỗ trợ về mọi mặt cho những người bệnh giống như mình. 

 

Ngày 12/01/2014, mái ấm Gary mang tên ông được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động. Cùng chung tay nuôi dưỡng hạt giống nhân ái ông Gary Smuckler đã gieo, nhiều nhà hảo tâm đã góp công, góp sức để vun đắp nên mái ấm Gary như ngày hôm nay. 

 

Trước cửa 12 phòng bệnh tại mái ấm đều có một tấm biển đề tên người. Đó là tên của những nhà hảo tâm đã đóng góp xây dựng nên cơ sở vật chất khang trang giúp các bệnh nhân có chỗ dưỡng bệnh thoáng mát, thoải mái sau những ngày điều trị tại bệnh viện. Cùng với đó, mái ấm Gary còn dành riêng một bức tường để tri ân những vị ân nhân đặc biệt này. 

 

 

Các tình nguyện viên phụ giúp nấu cơm cho những người bệnh tại Gary

 

Cùng với chỗ ở sạch sẽ, mát mẻ, những bệnh nhân và người nhà nương náu tại mái ấm được lo 3 bữa ăn miễn phí trong suốt thời gian điều trị bệnh. Từ mắm muối, dầu gạo đến rau củ, thịt cá đều do các Mạnh Thường Quân ủng hộ. Mỗi người mang đến một ít, góp lại thành bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho các bệnh nhân.  

 

Đón tiếp 20-30 người bệnh mỗi ngày nên khối lượng công việc rất lớn. Điều bất ngờ là hầu hết các nhân viên làm việc ở đây đều không lương. Họ là tình nguyện viên hoặc các tu sĩ đến từ dòng Camillo mong muốn được chung tay cùng mái ấm giúp đỡ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Người phụ nấu ăn, dọn dẹp, người đón bệnh nhân về từ các bệnh viện, người giúp bệnh nhân chăm sóc vết thương. Thỉnh thoảng dịp cuối tuần, các đoàn thiện nguyện thường đến thăm, tổ chức các chương trình vui chơi giải trí. Nhờ vậy, người bệnh được chăm sóc về cả đời sống sức khỏe lẫn tinh thần. 

 

Những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng có sự góp công, góp sức của nhiều người

 

Linh mục Trần Văn Phát (phụ trách mái ấm Gary) cho biết: “Chúng tôi hiếm khi có thời gian đi đây đó kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng, chủ yếu là mọi người tự biết đến và hỗ trợ. Ai có rau cho rau, ai có cá cho cá. Mặc dù vậy, suốt 7 năm nay, luôn luôn có những người tốt giúp đỡ để các bệnh nhân nghèo được chăm lo đầy đủ”.

 

Sự hiện diện của mái ấm Gary không chỉ mang đến niềm hy vọng cho những bệnh nhân nghèo mà còn là minh chứng cho sự tồn tại của lòng tốt, sự tử tế và yêu thương trong xã hội hiện đại. Giữa một Sài Gòn xô bồ và ồn ã, mái ấm vẫn âm thầm tồn tại, trở thành nơi cho đi và nhận lại tình người ấm áp. 

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.