Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Mong ước của những bệnh nhân hiểm nghèo dịp cuối năm

Chúng ta đang tiến đến những ngày cuối cùng của năm 2021. Thời điểm này, mỗi người đều tranh thủ nhìn lại năm cũ đã qua và có cho mình những khát vọng về một năm mới tốt đẹp hơn. Hãy cùng mái ấm Gary lắng nghe một vài ước muốn giản đơn của các bệnh nhân hiểm nghèo tại mái ấm nhé. 

 

Mong sớm khỏi bệnh

 

 

Chú Nhân (47 tuổi) đang điều trị ung thư hạch tại bệnh viện Ung Bướu. Phát hiện bệnh vào thời điểm bắt đầu mùa thu hoạch, chú đành giao phó việc nhà lại cho vợ, nhờ cậy anh em việc nương rẫy để tập trung lo chạy chữa. 

 

Chú Nhân có 3 đứa con. Đứa lớn nhất học lớp 10. Đứa út mới 2 tuổi. Điều chú trăn trở nhất không phải bệnh tình của mình mà là nếu bản thân có mệnh hệ gì ai sẽ lo cho tương lai 3 đứa nhỏ. May mắn bác sĩ cho biết tình hình của chú khá khả quan. Hy vọng rằng sau khi kết thúc đợt điều trị này, chú sẽ có thể khoẻ mạnh về đón tết với gia đình. 

 

Mong kết thúc đợt điều trị

 

 

Bà Sinh (74 tuổi) điều trị ung thư thực quản gần 1 năm nay. Năm vừa qua hầu hết thời gian bà Sinh dành cho việc điều trị tại TP.HCM, chỉ thỉnh thoảng mới về quê 5 - 10 hôm. Gia đình thuộc diện hộ nghèo nên việc được mái ấm Gary hỗ trợ ăn ở có ý nghĩa rất lớn với bà.

 

Đợt xạ trị mới mới chỉ bắt đầu được ít ngày. Tết năm nay bà có được về nhà không còn phụ thuộc vào quyết định của bác sĩ. Mong muốn lớn nhất của bà Sinh thời điểm hiện tại là có thể kết thúc đợt điều trị sớm để đón năm mới sum vầy bên con cháu.

 

Muốn được về nhà

 

 

Đã 2 năm nay, Nguyễn Thị Nhung (19 tuổi) ăn tết tại mái ấm Gary. Nhung bị suy thận và được mái ấm Gary hỗ trợ chi phí điều trị, ăn ở 6 năm qua. Gia đình Nhung hiện đang sinh sống tại Campuchia. Do tình hình dịch bệnh, khoảng cách địa lý và lịch chạy thận 2 ngày/lần, việc được về nhà ăn Tết với em là ước muốn xa vời. 

 

Với bối cảnh hiện tại, có lẽ năm nay Nhung vẫn sẽ một mình bước qua giao thừa mà không có gia đình bên cạnh. Mong rằng trong năm sau, em sẽ có cơ hội đoàn tụ với những người thân yêu của mình thay vì gặp gỡ nhau qua màn hình điện thoại.  

 

Năm mới 2022 đã cận kề, mái ấm Gary xin chúc cho những mong muốn tốt đẹp của các bệnh nhân sẽ thành hiện thực. Trên hành trình chiến đấu với bệnh tật, mái ấm sẽ luôn hết mình hỗ trợ để sức khoẻ, sự hạnh phúc và bình an đến gần hơn với mỗi người.

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.