Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Nhà chung của bệnh nhân ung thư nghèo

Nhà chung của bệnh nhân ung thư nghèo

Ở bệnh viện Ung Bướu, thấy ai không có chỗ ở, nằm lay lắt dọc hành lang người ta đều mách cho rằng hãy đến mái ấm Gary. Ở Gary có chỗ nghỉ ngơi mát mẻ, được lo mỗi bữa ăn và có xe đưa đón đến bệnh viện hàng ngày.

Điểm tiếp sức cho bệnh nhân ung thư

Đầu năm 2014, Mái ấm Gary được khánh thành và đi vào hoạt động, địa chỉ tại 165/2 Tam Châu, Tam Bình, Thủ Đức. Cái tên Gary được đặt theo tên của ông Gary Smuckler – người đầu tiên khởi xướng ý tưởng thành lập mái ấm nhằm phục vụ bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị ở Sài Gòn.

Bữa cơm ấm áp tại Mái ấm Gary

Từ đó đến nay, mái ấm tiếp đón trên 70.000 lượt bệnh nhân và người nhà của họ. Mỗi ngày mái ấm tiếp nhận trung bình 30 người. Do hoàn cảnh khó khăn, những bệnh này khó lòng tìm được một chốn nghỉ ngơi tử tế mỗi lần về Sài Gòn tái khám.

Từ tình trạng không nơi tá túc, đến với Gary họ được chăm lo về mọi mặt. Mái ấm cung cấp chỗ ở và các bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân và người thân đi cùng trong suốt quá trình điều trị. Hiện tại, Gary có 12 phòng ở thoáng mát, sạch sẽ. Các bữa ăn được chuẩn bị theo chế độ dinh dưỡng để hỗ trợ việc chữa trị và tăng sức đề kháng cho bệnh nhân. Với những người có chỉ định đặc biệt trong việc ăn uống, mái ấm có bếp ăn riêng để họ tự chế biến món ăn cho mình.

Mỗi ngày, xe đưa rước sẽ đưa bệnh nhân cùng người nhà từ mái ấm đến bệnh viện và từ bệnh viện trở về mái ấm.

Với những hoàn cảnh không có khả năng chi trả viện phí, Mái ấm Gary phối hợp với các nhà hảo tâm thực hiện các dự án chia sẻ một phần chi phí điều trị nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính và tạo động lực cho bệnh nhân.

Chị Linh hiện đang lưu trú tại mái ấm Gary để tiện chăm sóc vết thương

Chị Nguyễn Thị Linh (Kiên Giang) là một thành viên quen thuộc của mái ấm Gary. Chị được chẩn đoán mắc ung thư vú cách đây hơn 1 năm. Cứ 3 tuần một lần, chị và con gái lại khăn gói lên Sài Gòn vào thuốc, chờ ổn định để được phẫu thuật.

“Hồi đó mỗi lần đưa mẹ lên khám đều phải thuê nhà trọ chen chúc, chật chội. Mới có gần hai tháng mà mấy chục triệu không thấm vào đâu. Trong lúc bế tắc thì ở bệnh viện tôi nghe người ta nói là đến Gary đi, ở Gary tốt lắm, có mấy thầy chăm sóc tận tình chu đáo, lo ăn uống đi lại. Tôi đưa mẹ qua đây ở tới tận bây giờ” - Con gái chị Linh chia sẻ.

 

 

Chuyến xe đưa đón bệnh nhân cùng thân nhân từ Mái ấm Gary đến bệnh viện

Phục hồi niềm tin vào cuộc sống

Buổi sinh hoạt của các em nhỏ thăm Mái ấm Gary

Công tác tư vấn tâm lý và tâm linh rất được chú trọng tại Mái ấm Gary. Mái ấm luôn đồng hành với gia đình bệnh nhân, giúp họ tích cực đối diện với hoàn cảnh và tìm được sự bình an cả trong buồn đau, mất mát. Với đối tượng trẻ em, Gary thường xuyên tổ chức những hoạt động giáo dục nhẹ như đọc, viết, vẽ, hát…để các em quên đi nỗi đau bệnh tật.

Linh mục Trần Văn Phát - cha phụ trách mái ấm Gary cho biết: “Một trong những đóng góp lớn nhất mà mái ấm Gary mang lại cho bệnh nhân là giúp họ thay đổi về nhận thức. Khi đến đây, được trải nghiệm, phục vụ, lắng nghe, chia sẻ, họ lấy lại được niềm tin vào cuộc sống, tin vào con người và biết trân trọng sức khoẻ của bản thân”.

Đến nay, mái ấm đã trở thành nơi tá túc quen thuộc của nhiều bệnh nhân đến từ khắp các bệnh viện, đặc biệt là Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Quận 2 và Bệnh viện Nhi Đồng II. Trung bình mỗi ngày mái ấm đón khoảng 30 người. Các bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau, nhưng đều được chào đón như người thân trong gia đình, được hỗ trợ và chăm sóc tận tình. Đó là động lực để họ vượt lên khỏi nghịch cảnh và sống một cuộc đời mới tốt đẹp hơn.

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.