Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Trở về từ cửa tử

“Cố lên con ơi, nhà mình không có tiền thở máy”. Quằn quại với lá phổi đang khát oxy, anh S. nghe tiếng mẹ gào khóc nức nở bên tai. Anh mở to mắt nhìn mẹ, lồng ngực bỏng rát với những hơi thở đang yếu dần đột nhiên dịu lại. 

 

2 tháng chiến đấu với tình trạng suy hô hấp và lao phổi tại bệnh viện, anh S. không nhớ nổi mình đã đối diện với cái chết bao nhiêu lần. Mới 30 tuổi, chàng đội trưởng dân quân tự vệ chủ quan về sức khoẻ của mình. Những dấu hiệu bất thường bị anh gạt đi hết lần này đến lần khác. Mãi tới khi đã suy kiệt, anh mới tìm đến bác sĩ. Đó là thời điểm quá trễ cho một bệnh nhân lao như anh. 

 

Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Từ 50kg, anh chỉ còn 32kg, không thể đi lại, nằm thoi thóp chờ đợi tình trạng tuột oxy có thể ập đến bất cứ lúc nào. Bác sĩ nói rằng nếu anh không tự thở họ buộc phải chuyển anh sang thở máy với chi phí 5 triệu đồng/ngày, trong khi anh không có bảo hiểm y tế, hoàn cảnh lại khó khăn. 

 

Gia đình ly tán, trong những thời khắc sinh tử chỉ có mẹ kề cận bên cạnh anh. Bà liên tục động viên: “Cố lên con ơi, nhà mình không có tiền thở máy, xuống đó là đường chết”. Đã có những thời điểm sự tuyệt vọng lên đến cùng cực khi bác sĩ quyết định trả anh về với gia đình. Nhưng bằng một nghị lực phi thường, anh đã dành chiến thắng trong cuộc giằng co với tử thần. Anh tự cai oxy mà không cần sự can thiệp của bác sĩ, tinh thần dần minh mẫn hơn. Được một soeur giới thiệu, anh S. rời bệnh viện sau 2 tháng thập tử nhất sinh và về mái ấm Naza vào tháng 8/2021. 

 

Ở đây, anh gặp được cha Tú, điều mà anh cho là một trong những may mắn lớn nhất đời mình. “Nhờ có cha chăm sóc chu đáo tôi mới có thể bình phục như hiện tại. Cha có nhiều kiến thức trong việc chăm sóc các bệnh nhân nặng nên tận tình hướng dẫn tôi làm như thế nào là tốt nhất cho bệnh tình của mình. Khi tôi không đi lại được, cha thường ngồi tâm sự với tôi, khuyên bảo tôi đúng sai phải trái” - Anh S. chia sẻ. 

 

Ở nhà anh S thường bỏ bữa, nhiều lúc quên uống thuốc, ngủ nghỉ thất thường. Về mái ấm, có người nhắc nhở, anh sinh hoạt lành mạnh hơn, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Nhờ vậy chỉ sau 2 tháng, anh khôi phục lại cân nặng trước khi đổ bệnh, tập đi lại bình thường. Mặc dù đôi lúc còn khó thở, nhưng tình hình sức khoẻ của anh S. hiện tại đã là một sự tiến triển phi thường. 

 

Chiều chiều, anh S. thường ra trước sân phơi nắng, tập thể dục, trò chuyện với mọi người ở mái ấm. Mỗi người mỗi bệnh, mỗi hoàn cảnh nhưng ai vào đây cũng cố gắng vượt lên số phận, mong một ngày được quay về tái hoà nhập với cộng đồng. Anh S. biết rằng với sức khoẻ hiện tại mình sẽ khó lòng tiếp tục công việc trước đây. Nhưng anh lạc quan mong mỏi sẽ tìm được một công việc khác phù hợp hơn, ổn định cuộc sống rồi đón mẹ về đoàn tụ với mình.

 

 

 

 

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.