Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Trưởng thành cùng Mai Khôi - Đồng Tiến

Phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến không chỉ làm từ thiện dành cho mọi người bệnh  hay những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, phòng khám còn là môi trường học hỏi, rèn luyện của nhiều thế hệ bác sĩ, y sĩ, các kỹ thuật viên và các sinh viên thực tập. Với phòng khám nhỏ bé này, có nhiều bác sĩ, y sĩ và kỹ thuật viên trước đây chỉ chỉ là sinh viên y thực tập, này đã trưởng thành, trở thành những con người có tài giúp ích cho xã hội. 

 

Lần đầu bước chân vào phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến, y sĩ Nguyễn Phan Quang mới chỉ là cậu sinh viên năm 1 khoa Y học Cổ truyền. Từ lời giới thiệu của một soeur là tu sĩ thường đến phòng khám giúp cho người bệnh, mà anh tình cờ gặp được soeur trong buổi sinh hoạt tại nhà thờ Đồng Tiến, nên anh biết đến những hoạt động từ thiện giúp ích cho người bệnh. Không chỉ thế, nó còn mang ý nghĩa cao quý trong việc tự nguyện phục vụ. Mong muốn được đóng góp một phần sức lực, anh Quang hăng hái nhận lời về làm tình nguyện viên giúp người bệnh trong nhiều năm qua.

 

Phòng vật lý trị liệu - Nơi anh Quang làm việc suốt 12 năm qua

 

Từ lúc phòng khám mới thành lập được 2 năm, cơ sở vật chất còn đơn sơ, máy móc thiết bị thiếu thốn, nhân sự không đủ, ban ngày anh Quang đi học, chiều về phụ giúp mọi người công việc lặt vặt. Từ những kiến thức được trau dồi trên ghế nhà trường, cùng với sự hướng dẫn của các bác sĩ tại phòng khám, dần dần anh Quang biết thực hiện những thao tác đòi hỏi chuyên môn như việc châm cứu đòi hỏi hiệu quả cho người bệnh. Phòng khám vừa là nơi để anh giúp người vừa là môi trường tốt để anh rèn luyện mỗi ngày. 

 

Ra trường, anh Quang tiếp tục gắn bó với phòng khám, đến nay đã gần 12 năm. Có thể nói, anh là một trong những thế hệ y sĩ đầu tiên trưởng thành cùng Mai Khôi - Đồng Tiến. “Những năm trước, phòng y học cổ truyền tiếp nhận đến 70 - 80 người bệnh. Từ lúc dịch Covid - 19 bùng phát, số lượng bệnh nhân giảm xuống còn 40-50 người. Có lúc cao điểm nhất, có nhiều tình nguyện viên khác phụ giúp, nên tôi cũng không thấy khó khăn vất vả. Chừng nào còn làm việc được, thì chừng ấy tôi còn tiếp tục cống hiến cho phòng khám” - Anh Quang tâm sự. 

 

Nguyên Phát sinh viên y khoa đang chuẩn bị thuốc cho người bệnh

 

Cũng như cậu sinh viên Nguyễn Phan Quang cách đây 12 năm, Trần Nguyên Phát - sinh viên năm 2 ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đến với phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến với tinh thần phục vụ. “Biết được thông tin về phòng khám trên facebook, mình xin vào đây làm tình nguyện viên. Công việc ở đây rất thú vị, vừa được thực hành kiến thức vừa có thêm nhiều bạn, cùng có chung lý tưởng đó là giúp đỡ được những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn” - Nguyên Phát chia sẻ. 

 

Nhiều thế hệ sinh viên ngành y đã trưởng thành cùng sự phát triển của phòng khám

 

Bên cạnh bác sĩ Quang và Nguyên Phát, có nhiều bác sĩ, y sĩ khác chọn Mai Khôi - Đồng Tiến là nơi trau dồi và học hỏi kỹ năng nghề nghiệp. Linh mục Đỗ Đức Phú (phụ trách phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến) cho biết: “Đối với những sinh viên trường y, nơi đây là nơi họ học được cách yêu thương. Chúng tôi tạo điều kiện cho họ làm công việc bác ái, từ đó họ rèn luyện sự kiên nhẫn, cảm thông bao dung với những người bệnh. Đó là điều mà khó có thể tìm thấy ở sách vở, hay ở nơi trường lớp. ”

 

Cùng với sự phát triển, lớn mạnh của Mai Khôi - Đồng Tiến, theo năm tháng những thế hệ sinh viên tình nguyện cũng trưởng thành về cả kiến thức, kỹ năng lẫn đạo đức nghề nghiệp, góp phần làm nhiều người biết đến phòng khám trong những năm qua. 

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.